Part 22

538 13 1
                                    

" You. I want you from the start. " Blu na nakatitig pa rin sa likod ni Andi na ikinaharap naman ni Andi.

" So, what this all about Blu? " Andi hinarap na si Blu.

" I want you, from that night when i saw you fighting at the battle for the first time. From then on, I can't able to forget you. Your always in my mind like hell don't understand why. I want to protect you even you can with your strenght. Still wanting you to be mine, mine like no one can touch even around you." sinabi na ni Blu lahat ng nararamdaman niya habang paunti unti siyang humakbang palapit kay Andi.

" Tss. " Andi at nagsmirk kay Blu. " I have no time for your romantic words nor romance that you feel about me. It's sad to say that I'm not interested for that. " Andi at humakbang na palayo kay Blu na bago pa siya makalayo ay niyakap siya nito sa likod niya.

" Just give me a chance to prove to you that I'm serious. Just one chance Andi. " Blu na mas hinigpitan ang pagkakayakap kay Andi na ikinagulat niya dahil inalis nito ang pagkakayakap niya at humarap sa kanya.

" Tss. Forget it Blu. " Andi at tinalikuran na si Blu.

Demons sign house...

" Blu may news na ba sa assignment natin? " Cyan kay Blu dahil napapansin naming tulala ito at malalim ang iniisip.

" Ha? May sinasabi kayo? " Blu na nagulat pa sa pagsagot

" Bro, may gumugulo ba sa isip mo? Babae no? " Gray na tinignan maigi ang magiging reaksyon ni Blu na di naman nagsalita bagkus nagbuntong hininga at napayuko na kung titignan mo ay mabigat ang dinadala. Tinapik naman ni Gray si Red sa tabi niya dahil busy ito sa phone niya, si Green naman ay matamang nakikiramdam sa paligid habang nakahiga sa kabilang sofa.

" Spill it out bro baka makatulong kami sayo, mukhang tinamaan ka ng husto diyan sa prinsesa ng buhay mo. " Red at umayos na ng upo. Na sabay sabay naman nagkatinginan sa kanya lahat. " What? " takang tanong ni Red sa mga kaibigan.

" Red, nakatao mode ka ngayon. " Cyan nanakangiti kay Red.

" Gago, porke umayos ng sagot tao mode na. Bakit di ba ako tao? " Red

" Hindi! " sabay sabay na sabi nila Green, Gray at Cyan habang si Blu ay napangiti na lang.

" Wala to, unahin na lang muna natin ang dapat nating asikasuhin. " Blu at naglabas na siya ng mga folder na naglalabas ng information para sa target nila.

" Ano to bro? " Takang tanong ni Gray kay Blu.

" Architectural plan ng bahay at opisina ni Rodrigo Santos. " Blu

" Ibig bang sabihin nito papasukin natin ang bahay niya? " Cyan

" Yes, nagawa ko na ng paraan na makipagmeeting sa kanya and he rejected it. I have no choice, dapat malaman natin mula sa kanya ang tungkol sa unknown heiress para matapos na natin ang mission na to. Maghahati hati tayo sa two groups, Cyan at Red kayo ang maglagay ng device na to sa office niya kami naman ni Gray sa bahay niya then Green standby ka dito ihack mo naman ang mga cctv sa office at sa bahay ni Rodrigo specially sa mga offices na ginagamit niya at mga posibleng dadaanan namin." Blu at nagpatuloy na para ipaliwanag ang mga plano niya.

Pinag-aralan nilang maigi ang posibleng dapat nilang daanan. Matapos ang mahigit dalawang oras natapos na rin sila... Nagkanya kanya na sila ng alis para gawin ang mga dapat gawin samantala si Blu sa bar area ng bahay nila dumeretso ng para uminom, napansin siya ni Green kaya naman sinamahan siya nito.

" Bro, ok ka lang? " Green at tinapik sa balikat si Blu.

" Medyo, inom lang ako ng konti para makatulog kasi for sure di ako makakatulog nito. " Blu at sinimulan ng uminom.

" Wanna share it? " Green at kumuha na rin ng isang baso para saluhan si Blu at nakita naman sila ng iba pa kaya naman lumapit sila.

" Oy, daya nagsosolo kayo jan. Share naman. " Gray at nagkuhaan na rin ng kanya kanyang baso.

" So Blu, wanna share sa gumugulo sa isip mo? "  Green at ininom ang alak na kinuha.

Tinignan muna sila ni Blu isa isa at bumuntong hininga.

" Haist, I tell but don't laugh. " Blu

" Ano nga kasi ang gumugulo sa isip mo asul. " Red na naiinis na sa pagkainip kay Blu.

" Ito na nga oh magsasabi na, atat ha dugo? Tsk. " Blu at sinimulan ng magkwento. " I confess my feeling to Andi but she rejected me." Blu in sad tone.

" Hahahaha... Ano pa asahan mo bro eh galit sayo yun. hahahaha." Red at sabay sabay namang binatukan nila Gray, Cyan at Green. " Aray ha, makabatok kayo wagas. " Red

" Gago ka kasi, problemado na nga inaalaska mo pa. Visiting the outer space you like? Pwede ring ipalit natin mukha mo sa asong kalye, you like? " Gray

" Sobra ka Gray ha, palibhasa insecure ka sa kagwapuhan ko. " Red

" Oo nga naman Gray gwapo nga naman siya habulin ng mga babaeng...aso! " Cyan at sabay sabay nagtawanan.

" Ha ha ha ha..." Cyan, Gray at Green habang si Blu nangingiti na lang.

" Sobra kayo, sige ito serious na. Ano daw ang reason ng babaeng amasona aka yelo na yun kung bakit di siya pumayag? " Red

" Wala daw siyang time for romantic or romance feeling at di siya interesado. " malungkot na sabi ni Blu.

" Eh ano ang plan mo para mapapayag mo siya?" Cyan

" Di ko na nga alam eh kasi masyado siyang masikreto kaya pahirap basahin kung ano nasa utak niya. " Blu

" Palagay ko alam ko na kung sino makakatulong sayo bro. " Red at umakbay pa sa balikat ni Blu.

" Sino?" Sabay sabay na sabi ng apat.

" Sina kikay girls, kausapin natin sila nakakaalam ng past ni babaeng amasona aka...aray naman bro. " Red habang himas ang batok dahil binatukan siya ni Blu.

" Ayusin mo ang pananalita mo taong mahal ko ang nilalait mo. " Blu

" Sorry naman...Uuuuuuyyyyy, mahal na niya si Icy girl! " panunukso ni Red

Natapos ang pag-iinuman nila ng gabing yun at nagpahinga na sila para sa kanilang pakay ay Rodrigo Santos.

a.n.

Welcome sayo DindiRadam at thank you for patiently waiting for my ud...

The Unknown Heiress and The Hunter (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon