Một đêm này, nhất định là một đêm khiến người khó quên.
Tới tận khi thời gian đã trôi sang một ngày mới, suy nghĩ của người nào đó vẫn còn đang mắc kẹt trong khoảnh khắc vừa vui vừa buồn. Tâm trí cứ vướng mắc mãi chẳng quay về được.
Cuối tuần của Lâm An trôi qua cứ bồn chồn không yên, nói là ngơ ngơ ngác ngác cũng chẳng quá lời. Còn một tuần nữa là tới ngày nghỉ lễ Quốc khánh người người đợi trông. Anh không yên lòng, ở trong phòng dọn dẹp, thi thoảng lại rút tấm vé tàu đỏ thẫm ra nhìn. Chiều hôm đó, sau khi quét dọn phòng ốc ngăn nắp xong, anh mới xuống siêu thị gần khu mình ở, cũng không tính mua gì, chỉ là dạo loanh quanh.
Mới 2h chiều, mẹ Lâm đã gọi tới hỏi về chuyện về huyện X trong kì nghỉ lễ Quốc khánh. Lâm An nghe điện của mẹ, chẳng hiểu sao trong đầu lại đột nhiên nảy lên câu hỏi của Từ Tân đêm hôm trước. Nhớ lại gương mặt hắn mỉm cười khi hỏi mình lễ Quốc khánh có dự định gì không, cổ họng anh liền tự nhiên thấy hơi khô, giọng cũng hơi là lạ.
Anh nhẹ giọng trả lời câu hỏi của mẹ, sau đó hỏi thăm chuyện ở nhà thêm mấy câu nữa thì cúp máy. Cuối tuần, siêu thị lúc nào cũng đông vui hơn thường ngày. Anh xuất thần đứng trước một dãy hàng, nhìn mãi cũng không có ý lấy gì, cũng không đi tiếp.
Từng lời nói, từng vẻ mặt của Từ Tân đêm qua, lúc này đột nhiên lại trở nên rõ mồn một như ở ngay trước mắt. Lâm An đứng ngây ra trong lối đi nhỏ đầy người qua lại, cứ hết lần này tới lần khác nhớ tới từng hành động của người kia. Ngay cả cảm xúc thay đổi trong đáy mắt người ấy cũng không bỏ qua. Những chuyện không dám đối mặt một mình giữa đêm khuya thanh vắng, nhưng suy nghĩ sâu thẳm không muốn nghĩ tới, hình như ngay lúc ban ngày này, dưới ánh mặt trời chói chang, giữa đám đông ồn ã, cuối cùng cũng tìm được đường ùa ra.
Mãi tới khi giọng nói trầm ấm kia lại vang lên trong đầu anh lần nữa – Không sao hết, tương lai của chúng ta sau này còn dài.
Cần cổ Lâm An thoắt cái đỏ bừng.
Nhân viên siêu thị đứng gần đó thấy anh đã yên lặng đứng một lúc khá lâu, liền ngập ngừng tiến lại gần hỏi thăm.
"Tiên sinh muốn mua bát đĩa ạ? Hầu hết các bộ bát đĩa ở đây đều được làm bằng sứ, dạo này bán chạy lắm. Nếu quan tâm thì anh xem thử. Không thì phía trước có một khu toàn đồ làm bằng gỗ, gần đây cũng rất phổ biến đó ạ."
Vừa nghe thấy giọng trong trẻo lanh lảnh vang lên bên tai, anh mới nhất thời hoàn hồn, lúc này mới phát hiện ra mình chẳng biết đã đi lang thang tới dãy dụng cụ nhà bếp từ bao giờ.
Trong lòng vẫn còn đang loạn, trán cũng đã lấm tấm mồ hôi. Anh bình ổn lại tâm tình, qua một lát mới quay sang mỉm cười với nữ nhân viên, nhẹ giọng bảo, "Cảm ơn, để tôi xem một chút." Nói xong, giống như là có tật giật mình mà vội vàng đi về phía trước.
Lúc đi lướt qua quầy hàng cuối cùng, một vật tròn vành vạnh lại vừa khéo lọt vào mắt anh. Bước chân anh cũng chậm lại, mà tới khi đã đi quá vị trí đó rồi, anh vẫn không nhịn được ngoái lại nhìn thêm mấy lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rỉ Sắt ✔️
RomanceTình yêu giống như sắt, và quá khứ giống như vị rỉ sét. (Bối cảnh của truyện là vào những năm khoảng 2010 trở về trước, khi đồng tính luyến ái vẫn còn bị kì thị rất nặng nề. Câu chuyện khá trầm lắng chậm rãi, Từ Tân và Lâm An đều là kiểu người có ch...