Quyển II - Chương 22

297 6 7
                                    

Khi Lâm An quay trở lại gian phòng mọi người ngồi ăn ban nãy, Khương Nguyệt Phương đang cùng Phùng Bình trò chuyện về kĩ năng giao tiếp trao đổi thông thường giữa giáo viên và học sinh. Thấy anh vào cửa, Bạch Tĩnh cười hì hì chào, "Thầy Lâm nghe điện xong rồi đó ạ?"

Lâm An cười cười đáp lại. Bạch Tĩnh liếc nhìn chiếc điện thoại anh cầm trên tay, lại liếc nhìn cô bạn Phùng Bình vừa nghe tên người đã không nhìn được đánh mắt sang đây, nửa đùa nửa thật nháy mắt rồi hỏi nhỏ trêu chọc, "Bạn gái gọi kiểm tra hả?"

Lâm An hơi sững người.

Hội bên phía Phùng Bình và Khương Nguyệt Phương cũng đồng loạt nhìn sang đây. Lâm An ngượng ngùng cười nhưng không phủ nhận. Anh lấy áo khoác đang vắt trên lưng ghế của mình, xin lỗi mọi người trên bàn ăn, "Ngại quá, tôi... trong nhà có chút chuyện, chắc phải đi trước rồi." Nói rồi anh quay sang Khương Nguyệt Phương, nhẹ giọng nói, "Cô Khương, nếu lát nữa mọi người có thảo luận thay đổi gì thêm..."

Khương Nguyệt Phương hòa nhã cười, tiếp lời anh, "Không sao, nếu có thay đổi gì thì tôi sẽ tìm thầy trước giờ lên lớp để thông báo là được."

Lâm An yên tâm rồi, "Cám ơn cô."

Khương Nguyệt Phương hào sảng cười, "Có gì đâu mà phải cảm ơn. Ngẩng đầu cúi đầu đều thấy mặt nhau ngay, thầy khách sáo quá." Nói xong lại hơi trêu chọc liếc nhìn điện thoại trong tay anh, bắt chước Bạch Tĩnh hùa vào trêu, "Được rồi thầy đi nhanh đi, đừng chần chừ nữa. Người ta mà giận đừng đổ thừa cho bọn tôi đó."

Mọi người đều cười ồ lên. Lâm An vẫn không hề phản bác lại, chỉ có mặt hơi đỏ lên, trong tiếng trêu chọc cười đùa của mọi người rời đi.

Khi anh bước ra khỏi nhà hàng, bầu trời đã tối hơn so với mười phút trước. Dọc hai bên đường đi, đèn đường san sát nhau lại càng thêm rực rỡ. Trăng sao lấp lánh càng lúc càng hiện rõ trên nền trời đen kịt.

Lâm An rảo bước trên con phố đông đúc, rời khỏi đường Thanh Vân. Đoạn đường vốn cần đến mười lăm phút để đi mà anh chỉ đi hết có bảy, tám phút. Niềm hân hoan và mong đợi trong lòng rõ ràng đến thế. Tim trong lồng ngực cũng đập rộn như sắp bật cả ra ngoài. Không gì ngăn được niềm vui lan tràn ra từ khóe mắt khóe miệng của anh.

Cổng lớn của Thúy Phương Uyển chẳng bao lâu đã xuất hiện xa xa trong tầm mắt. Anh nhìn phòng bảo vệ sáng đèn cách đây không quá xa, bước chân cũng dần chậm lại. Tầm mắt anh cứ quấn quít ở khu vực đỗ xe, nhìn mãi như tìm kiếm gì. Nhưng mãi tới khi đi tới cửa lớn, đứng dưới ngọn đèn đường sáng rực, anh vẫn chẳng thấy bóng dáng chiếc xe màu xám bạc thân quen kia đâu.

Cửa phòng bảo vệ đóng chặt. Chú bảo vệ nhiệt tình thường ngày giờ này chắc đã đi ăn cơm rồi, chỉ còn lại một bóng đèn trơ trọi chiếu sáng và vài tờ báo chiều vứt bừa bộn trên bàn. Theo thói quen anh lại nhìn quanh mấy lần. Ngoái đầu lại nhìn con đường xanh ngắt phía trước, lại thất vọng cụp mắt xuống.

Anh đứng trên vỉa hè yên tĩnh một lúc, âm thầm tự xoa dịu nỗi mất mát trong lòng và nhịp tim rối loạn trước đó. Đoạn mới lấy điện thoại trong túi ra, tìm dãy số của người kia. Vừa lúc tính gọi đi một cuộc thì nghe thấy tiếng huýt gió từ phía sau.

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ