Quyển II - Chương 29

272 7 4
                                    

Thoáng cái cửa phòng đã bị đẩy ra, hiện lên ngay trong tầm mắt là dáng người gầy gò của Lâm An.

Tấm che cửa sổ của phòng vệ sinh lân cận được kéo ra he hé, để cho những vệt sáng mỏng manh xuyên vào phòng qua các khe hẹp trên tấm che, vắt ngang đầu giường và tủ đồ cách đó không xa.

Từ Tân yên lặng đứng trước cánh cửa khép hờ, nhìn gương mặt trắng bệch thiếu máu của người kia trong ánh sáng nửa mờ nửa tỏ, đoạn mới cẩn thận khẽ khàng đẩy mở cửa, đi về phía giường bệnh.

Thân thể ấm áp mà hắn ôm ghì lấy cách đây một tiếng đồng hồ lúc này đang nằm cực kì an bình trong bộ chăn ga trắng muốt đến chói mắt người nhìn. Hai mắt Lâm An nhắm nghiền, hàng mi đen phủ bóng trên gương mặt tái nhợt, che đi một chút quầng thâm dưới mắt.

Ánh mắt Từ Tân dừng lại trên người đối phương thật lâu, tầm mắt di chuyển từ mái tóc hơi rối nhưng mềm mại phủ lòa xòa trước trán, lướt dần xuống từng chút một tới cần cổ và bờ vai gầy, ngang qua lồng ngực nhấp nhô đều đều, cuối cùng dừng lại trên bàn tay phải đã được băng bó cẩn thận.

Hắn nhìn bàn tay băng gạc chằng chịt đó hồi lâu, lời Hầu Vệ Đình nói với hắn cách đây 30 phút khi hắn đưa người tới cứ văng vẳng bên tai—

"Cho cậu ấy chút nước đường đi. Thằng nhóc này thật là, sao lại để đến mức hạ đường huyết, rồi còn chảy máu nhiều thế này nữa, không ngất xỉu mới lạ đó." Nói rồi hỏi hắn, "Hửm? Cậu ấy bình thường có hay bị thế này không? Ý là bị tụt đường huyết các thứ ấy?"

Từ Tân không đáp nổi, nghe xong chỉ biết ngẩn người. Mắt hắn vẫn dính chặt lấy cửa phòng vừa đóng chặt, qua một lát hình như mới hoàn hồn lại, đè thấp giọng hỏi lại, "Vừa rồi dì bảo cậu ấy như thế là bị sao..."

Có vẻ như Hầu Vệ Đình chưa từng thấy bộ dạng "hồn xiêu phách lạc" này của hắn bao giờ, không nhịn được quay sang tỉ mỉ quan sát một phen, đáp lại có vẻ suy tư, "Cũng không sao, có lẽ là vì bỏ bữa chưa ăn một thời gian, cộng thêm mệt mỏi quá độ nữa. Dưới mắt có vẻ thâm lắm, có phải dạo này ngủ cũng không ngon không? Còn bị thương nữa đúng lúc này nữa, dồn hết cả vào một lần chứ." Nói xong nhìn hắn một cái mới tiếp lời, "Nếu vẫn không yên tâm thì chờ sau khi xử lý xong ổn thỏa vết thương có thể đưa cậu ấy đi khám tổng thể một lần xem sao."

Mắt Từ Tân giật nhẹ, ngừng một thoáng mới gật đầu.

Hầu Vệ Đình nói một câu lại quan sát hắn một lần. Sau đó cũng nhân thể trò chuyện tán gẫu đôi ba câu, đại khái là mấy chuyện thường ngày mẹ Từ vẫn hay nhờ bà nói giúp như là tìm người yêu, kết hôn, lập gia đình.

Thái độ của Từ Tân hôm nay lại im lặng khác thường, ngoài ậm ừ mấy tiếng thì không còn đáp thêm bất cứ một từ dư thừa nào nữa.

Thời gian chầm chậm trôi qua, gian phòng bệnh thiếu sáng cũng thiếu luôn cả tiếng người.

Từ Tân cụp mi mắt nhìn xuống, thân người cao lớn hơi cúi, lọt vào trong mắt là cổ tay gầy dơ xương của Lâm An.

Hắn im lặng nhìn phần da thịt lộ ra bên ngoài ống tay áo của người ấy trong chốc lát, sâu thẳm trong đáy mắt chợt như vừa có ánh sáng lóe lên.

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ