Quyển I - Chương 26

350 16 6
                                    

Khoảng cách giữa hai người chợt thu ngắn lại. Chẳng bao lâu Từ Tân đã đứng ngay trước mặt cậu. Hắn nhìn cậu, chóp mũi vì trời lạnh mà hơi hồng lên, im lặng chốc lát mới hỏi, "Sao lại chạy ra đây?"

Lâm An im thin thít nhìn xuống chân. Gương mặt đông cứng vì lạnh khó xử cười, khó khăn lắm mới lúng túng nói, "Không có, không có gì." Ngập ngừng một chút lại nói thêm, "Tùy tiện đi dạo loanh quanh thôi."

Đoạn, cậu vội ngẩng lên nhìn Từ Tân, nhếch khóe miệng, "Anh... Anh với chị dâu làm lành rồi hả?"

Từ Tân không lên tiếng, âm trầm nhìn cậu.

Câu ngây ra một lúc, lại chợt nghĩ cái gì, dời tầm mắt về chỗ cũ, lẩm bẩm, "Vậy, vậy rất tốt."

Từ Tân vẫn giữ im lặng, lại nhìn cậu hồi lâu, cuối cùng lại chẳng cho ý kiến gì, chỉ bảo, "Về thôi."

Nói xong liền lướt qua, đi trước quay về xưởng. Lâm An sửng sốt một thoáng rồi mới vội vã đuổi theo bóng lưng hắn.

Cứ thế suốt năm phút đồng hồ, người trước người sau bước đi, thì một giọng quen thuộc vang lên.

"Anh Từ! Anh Từ ơi!"

Lưu Đại Sưởng thở hổn hển chạy tới, trời lạnh mà cả mặt gã mồ hôi nhễ nhại.

Từ Tân và Lâm An cùng lúc xoay người lại, thấy lão Lưu như thế thì không khỏi hơi run lên, hắn cau mày, "Sao thế?"

Lưu Đại Sưởng chạy một mạch từ khu phố phía đông qua đây, hết sức sốt sắng tìm người. Trên đường tìm được bao nhiêu anh em gã cũng đã tìm hết sức rồi, cuối cùng đến khu trọ thì cũng tìm thấy Từ Tân đang trên đường đi về. Thế là gã chẳng kịp phân bua nhiều, chống gối vừa thở vừa bảo, "Đinh, anh Đinh đánh nhau rồi... ở khu phía đông!"

Từ Tân nghe xong thì sắc mặt thoát cái trở nên lạnh lùng, lập tức xoay người đi cửa đông, "Chuyện gì xảy ra?"

Lưu Đại Sưởng vẫn còn thở hồng hộc theo phía sau, "Không, không biết nữa... Em đang ngồi ăn, vừa nhìn qua đã thấy bị một đám quây lại rồi, ảnh còn bảo em đừng xía vô, mau đi gọi anh Trần."

Từ Tân vừa nghe, vừa bước thoăn thoắt, "Gọi ai cơ?"

"Anh, anh Trần ạ."

Từ Tân nghe thế liền đoán ra ngay chuyện gì. Hai tháng trước Trần Gia Lâu bị đâm, Đinh Hoa vì hiểu lầm đã ghim bọn thằng Hoàng cẩu Hồng Mai. Lúc ấy hắn chỉ nói cấm không được dây vào chuyện này, nhưng thằng nhóc Đinh Hoa này ngoài mồm thì đồng ý, trong lòng nhất định là không phục. Chuyện này hắn cũng hiểu.

Mà trong mắt Đinh Hoa thì chuyện hắn cấm cản như thế lại thành ra là hắn 'có tật giật mình', thế là gã lại càng tự xác nhận phỏng đoán của mình. Bước chân Từ Tân càng lúc càng vội, lát sau lại hỏi, "Chúng nó bao nhiêu người?"

"Đại khái khoảng hai chục đứa, nhưng không tới hai chục."

"Trần Gia Lâu đâu?"

"Vừa gặp trên đường, em nói xong thì chạy qua rồi."

"Ừm." Từ Tân sắc mặt lạnh băng, bước chân lại không loạn, suy nghĩ một chút lại hỏi thêm, "Chúng ta có bao nhiêu người?"

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ