Quyển II - Chương 23

222 9 0
                                    

Thành phố vào buổi tối có cảm giác khác hẳn so với ban ngày.

Lần cuối Lâm An tới đây là hồi tháng tám, tiết trời vẫn còn nóng. Cũng là ở đây, lần đầu tiên anh gặp lại Từ Tân sau mười hai năm đằng đẵng.

Anh đứng trước cửa nhà hàng, xung quanh là đèn đuốc sáng choang, ngẩn người. Cảm giác hoảng loạn và sợ hãi kìm nén trong lòng từ hơn hai tháng trước hình như lại vừa mới cuồn cuộn dâng lên theo từng mạch máu của anh.

Tiếng Bạch Tĩnh vẫn còn văng vẳng bên tai. Những lời ấy giống như vô tình đã giải đáp được khúc mắc trong lòng bấy lâu, nhưng anh lại chần chừ không muốn đối mặt cũng chẳng muốn tra hỏi.

Từ Nguyên đột ngột đi ra từ cửa hầm để xe cách đó không xa, thoắt cái đã chạy tới trước cửa nhà hàng.

Cô nàng nhìn thấy anh đứng ngơ ngơ ngẩn ngẩn thì lấy làm kì quái, "Thầy Lâm, sao lại đứng ngây ra ở cầu thang làm gì thế? Không đi vào ạ?"

Dường như Lâm An lại chẳng nghe thấy, cứ đứng ngây ra nhìn vào khoảng không như vậy mãi, chẳng rõ là đang nhìn cái gì.

Từ Nguyên huơ huơ tay trước mặt anh, gọi thêm một tiếng, "... Thầy Lâm?"

Lúc này Lâm An mới sực tỉnh, thôi không nhìn khoảng không đến ngây người nữa. Nhìn khuôn mặt có ba phần giống với người kia đang đứng ngay trước mình đây, qua một lát anh mới cười trừ, ngăn lại cảm giác hồi hộp trong lồng ngực, "...Chú của em đâu rồi?"

"Chú ấy á? Vừa tới thì gặp Cát Tĩnh và chủ nhiệm Trần nên nói chuyện cùng họ rồi, bảo em đi tìm thầy trước."

Lâm An gật đầu, giữa hai người lại là một khoảng im lặng.

Đối với vẻ uể oải mất tinh thần của anh, Từ Nguyên cũng tò mò lắm. Rõ ràng ban ngày vẫn còn ổn lắm mà, chớp mắt một cái sao đã như người mất hồn rồi?

Nhưng rồi cô nhóc cũng chẳng nghĩ nhiều, chỉ cho rằng anh bận rộn cả ngày nên mệt mỏi mà thôi. Vậy là quan sát anh một chút xong lại thân thiết lôi kéo anh cùng đi vào nhà hàng.

Có lẽ là bị ảnh hưởng bởi những gì quan sát được hôm nay, thái độ của Từ Nguyên với Lâm An trở nên thân thiết hơn nhiều. Cô nhóc cực kì quen thuộc, thoăn thoắt dẫn anh đi qua hành lang ở tầng một, ngay cả phục vụ dẫn đường cũng bị cô đuổi đi mất. Thoắt cái đã hết sức chuyên nghiệp đẩy mở cánh cửa một gian phòng riêng, tiện tay quẳng túi đeo trên người lên ghế sofa tiếp khách ở đó rồi tự rót trà, bật TV, tất cả các động tác làm liền một mạch cứ như ở nhà mình.

Cô nhóc uống ừng ực mấy ngụm nước xong, quay lại thấy Lâm An vẫn còn đang đứng ở cửa bèn khoát tay chỉ về phía ghế sofa bên cạnh, nhiệt tình bảo, "Thầy Lâm, thầy ngồi đi đã. Chú của em với mấy người kia chắc phải lát nữa mới tới nơi cơ."

Lâm An nhìn bày trí quen thuộc trước mắt một lúc rồi mới đi tới bên cạnh bàn trà.

Từ Nguyên ôm chén nước của mình im lặng quan sát anh một chút rồi mới lấy một chén mới, rót trà, ân cần đưa tới cho anh, không biết nói gì thì tìm chuyện để nói thôi, "Ừm, thầy Lâm nè, thầy đói chưa? Hay để em bảo người ta mang chút đồ ăn tới nha?"

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ