"Xin chú ý. Tàu tốc hành T4789 từ thành phố C tới phía Nam thành phố B chuẩn bị làm thủ tục. Hành khách đi trên chuyến tàu T4789 vui lòng chuẩn bị trước, mang theo hành lý xách tay tới phòng chờ 3A để chuẩn bị làm thủ tục soát vé."
Ngày 12 tháng 2 năm 2006. 13 giờ 29 phút.
Quảng trường nhà ga thành phố C chật cứng người. Thông tin và ngày giờ của các chuyến tàu sắp tới lần lượt được hiển thị lên xuống trên màn hình điện tử khổng lồ. Trong lúc đó, những chiếc vali và xe chở đồ lớn nhỏ cũng lũ lượt đổ về từ khắp các phía, đồng loạt giao nhau ở tháp trung tâm rồi lại nhanh chóng vụt qua đi về phía các cổng an ninh.
Lâm An kéo túi hành lý đứng ở cuối hàng, trước một cổng kiểm tra an ninh, hai mắt hơi híp lại nhìn về phía mặt trời chiếu rọi, gương mặt mang theo một nụ cười dịu dàng.
"Mẹ à, con tới nhà ga rồi, đang chờ kiểm tra an ninh ạ. Được rồi mà, mẹ đừng lo." Anh dịu dàng nói chuyện với mẹ qua điện thoại, ngừng một lát giống như là đang nghe mẹ Lâm ở đầu bên kia dặn dò gì đó, đoạn lại cười trấn an, "Có gì đâu, không nguy hiểm gì mà. Cám Châu không tệ như mẹ tưởng tượng đâu. Cái gì cần có cũng đều có mà. Chỉ là trường chỗ con hơi xa chút thôi, nhưng không có vấn đè gì. Đồng nghiệp và học sinh ở trường đều tốt lắm, với lại cũng đâu phải ở đó con không có bạn bè nào, nếu quả thật có chuyện gì thì họ đều sẵn lòng giúp mà."
Nét cười trên mặt càng đậm hơn, anh cũng đồng thời vừa nhích về phía trước theo hàng ngũ trước cửa kiểm tra an ninh, vừa hơi bất đắc dĩ nói, "Những chuyện này chẳng phải con đã báo với mẹ từ khi ở nhà rồi à? Sao giờ lại bắt đầu thấy không an tâm rồi?"
Mẹ Lâm ngồi trong ngôi nhà ở quê chỉ biết nặng nề thở dài, không rõ tại sao nhưng cứ thấy không thể nào thoải mái được.
Bà vẫn còn nhớ cuối năm trước, lúc còn đang bận bịu xới đất ở mảnh vườn nhỏ phía sau nhà thì Lâm An đột nhiên quay về cùng rất nhiều hành lý và mỏi mệt. Lúc đó bà đã vô cùng kinh ngạc, còn hỏi anh có chuyện gì không, sao đang giữa tuần đẹp trời mà không tới trường, lại chạy về nhà thế này?
Lâm An không trả lời ngay, chỉ bảo gần đây mệt mỏi quá nên muốn nghỉ ngơi một chút, xin trường cho nghỉ phép nửa tháng. Nhưng nửa tháng trôi qua, anh lại không hề báo trước trịnh trọng thông báo với bà rằng mình đã quyết định từ chức ở X trung, và cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tham gia chương trình dạy học tình nguyện ba năm tại Giang Tây do bộ Giáo dục tổ chức hồi đầu tháng sau.
Mẹ Lâm chấn động, cảm thấy nhất định ở bên X trung đã xảy ra chuyện gì đó. Bằng không đang yên đang lành sao anh lại từ bỏ điều kiện công việc tốt như thế để đột nhiên chạy tới Cám Châu xa cả ngàn dảm làm công tác giáo dục thiện nguyện được?
Thậm chí còn chẳng báo trước.
Nhưng bất kể sau đó bà có hỏi thế nào, Lâm An vẫn một mực giữ im lặng về chuyện đó. Anh chỉ liên tục giải thích rằng mình thấy mệt mỏi, nhân cơ hội này muốn đi thăm thú đây đó, vừa hay lại có sự kiện này nên anh chủ động đăng kí luôn. Anh cũng luôn dặn bà đừng lo lắng suy nghĩ nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rỉ Sắt ✔️
RomanceTình yêu giống như sắt, và quá khứ giống như vị rỉ sét. (Bối cảnh của truyện là vào những năm khoảng 2010 trở về trước, khi đồng tính luyến ái vẫn còn bị kì thị rất nặng nề. Câu chuyện khá trầm lắng chậm rãi, Từ Tân và Lâm An đều là kiểu người có ch...