Đêm tối hoàn toàn yên tĩnh. Từ Tân vừa hỏi xong liền cảm thấy hơi hối hận. Đường nét của người trong mộng vẫn rõ rành rành trước mắt, không hề bởi vì không khí yên ắng mà biến mất dù chỉ nửa phần. Đầu óc hắn vẫn chưa về với thực tại, thần trí chưa thanh tỉnh, nhịp tim còn chưa bình thường lại. Trạng thái quả thật không thích hợp để nói chuyện cho lắm.
Ga giường phía Lâm An lại sột soạt, cậu khẽ ậm ừ đáp lại.
Từ Tân đưa tay lên vuốt mặt cho bình tĩnh lại rồi mới thấp giọng hỏi, "Sao mà chưa ngủ?"
Phía bên kia không có tiếng đáp lại. Hắn do dự một lát mới liếc nhìn sang giường bên cạnh.
Lâm An chôn mặt trong chăn, lưng cong cong. Vai áo trắng và cái gáy lộ ra ngoài. Hắn nheo mắt nhìn một hồi, lại thấy cứ có gì không đúng lắm, bèn chau mày ngồi dậy, gọi, "Lâm An?"
Cậu không đáp, cũng không cựa quậy.
Cảm giác đè nén ngột ngạt từ trong mơ lại đánh úp hắn lần nữa. Từ Tân căng thẳng, lập tức khoác áo rời giường
"Lâm An? Nói chuyện!"
Người đang núp trong chăn hơi run lên, nhưng vẫn không đáp.
Hắn lại càng cau có dữ hơn, chần chừ một hồi mới thử dùng tay kiểm tra cái gáy lộ ra khỏi chăn của cậu. Qủa là không ngoài dự đoán, đều đã lạnh như băng rồi. Hắn không buồn ngại ngần gì nữa, không nói hai lời đứng phắt dậy đi mở đèn. Chân vừa nhấc, bàn tay để bên giường đã bị hơi ấm bao lấy. Từ Tẩn ngẩn ra, cúi đầu nhìn. Trong ánh sáng ít ỏi lờ mờ, cậu vẫn im lặng như cũ, chỉ là năm ngón tay siết chặt, dùng hết sức mà nắm lấy hắn.
"Anh Từ..."
Lồng ngực hắn chợt nhảy lên một cái, không rõ vì sao tự nhiên lại thấy có chút ngột ngạt. Hắn vô thức liếm môi, "Ừ?"
Trong bóng tối, cậu vẫn nhất quyết không ló đầu ra, nhưng có thể thấy ở trong chăn lắc đầu ý bảo là không sao. Một hồi lại không nhịn được, từ trong chăn giọng nghe rất buồn phiền, "Em..."
Từ Tân vô cùng nhẫn nại đợi.
Không lâu lắm, cậu mới nhỏ giọng hỏi, "Anh, anh có nghe thấy tiếng gì không?"
Từ Tân nhướn mày, "Tiếng gì?"
Nói xong, người hắn khẽ cử động. Lâm An gần như ngay lập tức cảm thấy bất an, nắm lấy hắn càng chặt hơn. Từ Tân bị những cử chỉ khác thường của cậu làm cho tâm thần không yên nổi. Lâm An dính trên đệm run run, lần nữa mở miệng nói chuyện giọng đã run lẩy bẩy.
"Thì.. là tiếng gặm xương đó. Anh không nghe thấy hả?"
Từ Tân thoáng sửng sốt mấy giây, không hiểu đầu cua tai nheo thế nào. Phải mất một lúc hắn mới nhận ra. Chỉ một thoáng đó, hồi hộp buồn phiền trong lòng nãy giờ nhất thời tan biến, một cảm giác vui vẻ không kìm được trào lên. Hắn hắng giọng, hơi kinh ngạc hỏi, "Sợ ma hả?"
Không trả lời.
Từ Tân ngừng một chút, lần này hỏi lại không tự chủ hơi nhoẻn miệng cười, "Bị Trần Gia Lâu dọa cho sợ thật đấy à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Rỉ Sắt ✔️
RomanceTình yêu giống như sắt, và quá khứ giống như vị rỉ sét. (Bối cảnh của truyện là vào những năm khoảng 2010 trở về trước, khi đồng tính luyến ái vẫn còn bị kì thị rất nặng nề. Câu chuyện khá trầm lắng chậm rãi, Từ Tân và Lâm An đều là kiểu người có ch...