Quyển II - Chương 25

227 8 0
                                    

Mặc dù Lâm An cũng chỉ mới nhậm chức ở X trung chưa đầy ba tháng thì trong số hơn 40 học sinh lớp số 7, anh cũng vẫn có ấn tượng khá rõ với học trò này. Chu Đào là cán sự môn Toán của lớp, thành tích các môn khoa học tự nhiên cũng xếp nhất nhì trong toàn khối. Có điều thường ngày vốn đã là người hướng nội, hay ngại ngùng, ít nói chuyện giao tiếp lại hay thích làm việc đơn lẻ, đến cả bạn cùng bàn cũng hiếm thấy trao đổi gì cùng, cho nên hay bị các bạn khác trong lớp trêu chọc gọi là "Hũ Nút", rồi lại vì dáng người nhỏ gầy mà bị gọi là "Bé Hồ Lô" nữa. Trong lúc Lâm An âm thầm quan sát các học sinh trong lớp mình, nhìn chung cũng phát hiện ra cậu học trò này thích lách mình trốn khỏi đám đông mỗi khi có hoạt động tập thể. Ví dụ như hoạt động thể dục hai lần mỗi tuần, nếu như không có giáo viên đến theo dõi luyện tập, cậu chàng sẽ im ỉm tự động dùng thời gian tập thể dục làm giờ tự học luôn. Hoặc là về lớp đọc sách, hoặc là làm bài tập, tóm lại là thích ở một mình.

Học sinh hướng nội như vậy Lâm An cũng gặp không ít người rồi, nhưng lần đầu tiên gặp được một người tự cô lập đến thế này. Anh từng tìm chủ nhiệm của lớp số 7 nói chuyện qua, không ngờ thực ra chủ nhiệm lớp có biết nhưng lại chỉ bảo anh chớ lo. Còn bảo em ấy xưa giờ vẫn thế, từ lúc vào trường đã vậy rồi, chỉ lo học hành chứ không màng gì chuyện khác hết. Mà ba mẹ em ấy cũng chẳng quan tâm lắm, miễn sao thành tích học tập tốt là được, chuyện khác không quan trọng. Còn kể là hồi đầu mẹ của Chu Đào phản đối chuyện để em ấy làm cán sự môn Toán, nói cái gì mà sợ chiếm dụng thời gian học tập của con trai mình. Lâm An nghe xong chỉ biết cau mày, vẫn luôn muốn tìm một cơ hội để trò chuyện với Chu Đào một chút nhưng chưa tìm được cơ hội nào tốt. Với lại anh cũng vừa mới tới X trung, còn phải làm quen nhiều điều cộng thêm công việc bận rộn, cuối cùng vẫn tạm gác chuyện này qua một bên.

Mãi cho đến một tuần sau, có lần anh đang bận bịu làm việc trong văn phòng thì chợt nhớ ra là mình để quên sách ở bàn giáo viên, liền quay trở lại lấy. Lúc đó là giờ sinh hoạt của lớp 7, toàn bộ học sinh đều đã tới sân tập thể dục, từng tốp học sinh chạy loăng quăng với nhau cả rồi. Chỉ còn lại duy nhất Chu Đào một mình ở lại trong góc phòng học, cắm cúi viết gì đó. Lâm An thấy vậy chợt nghĩ muốn trò chuyện cùng cậu học sinh này, bèn cầm theo sách tới ngồi trước mặt.

Chu Đào viết có vẻ tập trung lắm chẳng biết gì cả, mãi cho tới khi nghe được giọng Lâm An dịu dàng hỏi, "Đang viết gì đó?" Lúc ấy bả vai cậu mới run lên, vội vàng muốn giấu tờ giấy đi, chẳng biết là vì sợ hãi hay vì cái gì khác, giấy cứa vào tay chảy máu. Lâm An nhìn lướt qua thấy tờ giấy chi chít chữ, hẳn là không phải bài tập gì rồi.

"Đừng sợ," Lâm An thấy vẻ mặt học trò hốt hoảng liền ôn tồn nói. Có lẽ là nhận thấy giọng anh không có vẻ gì như đang hỏi tội nên cậu nhóc cũng không nhịn được ngẩng đầu lên nhìn. Lâm An khẽ cười hỏi, "Thầy xem được không?"

Ngón tay đè trên tờ giấy của Chu Đào giật nhẹ nhưng không từ chối. Lâm An thử dò xét, nhè nhẹ rút tờ giấy ra xem, đọc lướt nhanh những dòng chữ trên trang giấy rồi lại nghiêm túc lật mặt sau ra đọc tiếp. Hơn mười phút trôi qua, anh phát hiện ra đấy là một đoạn tiểu thuyết huyền ảo, bối cảnh câu chuyện trong quá khứ nhưng hình mẫu nhân vật được lấy từ các bạn học trong lớp và các thầy cô giáo trong trường, hoặc là mượn những chuyện nhỏ thú vị xảy ra trong lớp để biến tấu thành. Tuy hình tượng các nhân vật được miêu tả một cách thổi phồng và hơi kì lạ, nhưng tính cách thì lại sát thực tế đến không ngờ. Thêm cả lời văn dí dỏm hài hước, khiến cho thế giới xa lạ trong truyện cũng trở nên gần gũi thú vị hơn nhiều.

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ