Đèn trong hành lang không sáng lắm. Trong khi đó, đèn điện trong sảnh tiếp đón lại sáng rực, lộng lẫy, hết sức thu hút ánh nhìn.
Hơi nước từ bồn rửa mặt bốc lên. Một lớp sương mờ bám lên gương. Lâm An sững sờ nhìn hình dáng mờ ảo trong gương, hơi nóng từ cồn bắt đầu từng chút từng chút lan dần từ trong ra ngoài. Nước nhỏ tí tách từng giọt từng giọt.
Chẳng biết đã đứng bao lâu, người ra kẻ vào không biết đã bao nhiêu lượt. Mãi lúc lâu sau mới có người tốt bụng vỗ vai anh, "Người anh em, uống quá chén à? Có cần tôi gọi người tới giúp không?"
Lâm An hồi phục tinh thần, vươn tay tắt vòi nước, khẽ cười một tiếng, nhẹ lắc đầu từ chối.
Lúc này trong phòng vệ sinh đến tiếng nước chảy cũng chẳng còn, nhất thời yên tĩnh đến mức khiến cho người ta khó chịu. Lâm An rút điện thoại trong túi ra, ngây người nhìn màn hình điện thoại hồi lâu mới gõ được một dòng tin nhắn.
Chủ nhiệm Trần, tôi thấy trong người hơi khó chịu, xin phép về trước ạ.
Tính gửi đi luôn nhưng lại do dự.
Thay tôi nói.... Nói với...
Ngập ngừng mãi nhưng lại cứ như thể không còn hơi sức đâu để nói được ra tên người kia. Cứ gần chạm tới lại có cảm giác như sẽ bị điện giật, liền rụt lại.
Mãi một lúc lâu mới run rẩy gõ xong một dòng tin nhắn đầy đủ.
Giúp tôi nói với Từ tiên sinh một tiếng xin lỗi ạ.
Từ phòng rửa tay tới cửa chính của quán, đường vừa xa lại vừa tối. Hai bên tường treo đầy tranh phong cảnh mĩ lệ, có đèn chiếu cho từng bức. Tiếng bước chân bị lớp thảm mềm mại nuốt trọn. Lâm An hoang mang lo sợ cúi gằm đầu vội vã đi qua, bỏ hết tất cả những thứ xung quanh không quan tâm, chỉ chăm chăm đi thẳng về phía trước. Cứ như đây là con đường duy nhất giúp anh toàn mạng vậy.
Cuối cùng thì cũng tới được đại sảnh. Vừa bước chân vào đã được ánh đèn chiếu rọi, cảm giác cũng hoạt bát hẳn lên.
Người phục vụ đứng chờ ở sảnh rất nhanh đã phát hiện ra anh, tươi cười nhẹ giọng hỏi, "Tiên sinh, cần giúp gì không ạ?"
Lâm An lắc đầu.
Người phục vụ thấy anh có vẻ vội vã, mắt lại nhìn thẳng về phía cửa bước tới, bèn nói, "Tiên sinh, chờ chút đã."
Lâm An dừng bước, đối phương cũng cười thân thiện giải thích, "Bên ngoài mưa rồi, anh có mang theo ô không?"
Lâm An ngây ra một lát, rồi mới theo bản năng nhìn ra ngoài cửa kính. Bên ngoài mưa đã rơi thành nhiều vũng nước nhỏ, hạt mưa vẫn còn đang không ngừng đập xuống gợn sóng nước lăn tăn. Hóa ra mưa thật rồi.
Nhân viên phục vụ thấy thế lại mỉm cười, "Tiên sinh có đi xe tới không?"
Anh lắc đầu.
"Vậy nếu không ngại, anh chờ ở đây một lát. Tôi đi vẫy taxi cho anh, được không?"
Lâm An lại nhìn ra ngoài cửa, rồi cảm kích cười, "... Cảm ơn nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
Rỉ Sắt ✔️
RomanceTình yêu giống như sắt, và quá khứ giống như vị rỉ sét. (Bối cảnh của truyện là vào những năm khoảng 2010 trở về trước, khi đồng tính luyến ái vẫn còn bị kì thị rất nặng nề. Câu chuyện khá trầm lắng chậm rãi, Từ Tân và Lâm An đều là kiểu người có ch...