Quyển I - Chương 7

546 29 1
                                    

Cảm giác khó xử lan tràn trong bóng tối.

Vậy mà Lâm An lại không hề né tránh, cứ im lặng nhìn hắn, đôi môi hơi chuyển động, lại chạm một cái nữa.

Từ Tân không do dự thêm nữa, vươn tay nắm lấy cằm cậu, cố gắng nhìn vào đôi mắt kia tìm ra một tia mơ màng nên có của người say rượu, "Mày uống nhiều quá rồi." Người nọ không lên tiếng, cũng vẫn không chớp mắt nhìn hắn. Sắc mặt Từ Tân dần trở nên trầm lạnh, khóe miệng giật giật, cuối cùng vẫn chỉ nói, "Mày uống nhiều rồi."

Nói xong, cái tay đang đỡ người cũng dứt khoát buông ra, vặn chìa khóa một mình đẩy cửa đi vào phòng. Đi được hai bước lại dừng, quay lại bật đèn lên. Tên nhóc kia sắc mặt tái nhợt, đứng trước cửa không di chuyển. Hắn trầm mặc nhìn cậu hồi lâu, đột nhiên lại vươn tay lau mặt cho, sau đó túm lấy bả vai cậu. Hắn dùng sức tính kéo cậu vào phòng, lại không ngờ kéo thế nào cũng không nhúc nhích.

Từ Tân nheo mắt nhìn, chỉ thấy cậu chậm rãi ngẩng đầu lên, một đôi mắt lại chặt chẽ khóa lấy hắn.

Sau đó đôi môi hé ra, nhả được bốn chữ, "Tôi uống không nhiều."

Cầu thang nhỏ lác đác truyền đến tiếng người xao động, là Đinh Hoa, từ đầu đường đi vào đã lớn giọng phách lối, "Đ* con gà nhà ông chủ mập ghê hén! Không uổng công tao mất một miếng da!" Trần Gia Lâu đạp một phát lên mông gã, "Mẹ mày nhỏ mồm thôi!" Nói xong vừa ngẩng lên đã thấy một bóng người mờ mờ, không khỏi tiến tới xem có chuyện gì, "Tiểu Lâm à?"

Lâm An không đáp.

Trần Gia Lâu lại đi thêm mấy bước, bật đèn hành lang lên, còn chưa kịp nói gì Đinh Hoa ở sau lưng đã rú lên như thằng dở hơi, "Ối thằng nhóc này còn không vào nhà à?" hỏi xong, thấy cậu chăm chăm nhìn vào cửa phòng mở rộng trước mặt, kỳ quái hỏi, "Về từ lâu rồi mà? Nhìn cái gì vậy mày?"

Lâm An vẫn không lên tiếng.

Từ Tân im lặng đứng ở trong nhìn ra, đột nhiên cười khinh khỉnh một tiếng, không nói thêm câu nào lách người rời khỏi cửa. Đinh Hoa còn đang hậm hực, vươn cổ ra ngó thì thấy người đi ra, lúng ba lúng búng, "Ấy, lão Đại, anh ở đây à..."

Trần Gia Lâu vội túm gã lại, vẻ mặt khẩn trương nháy mắt ra hiệu theo hướng Từ Tân rời đi. Đinh Hoa không hiểu ý, lại giãy dụa đá Trần Gia Lâu, kêu lên, "Mày làm gì đó!". Đến lúc xoay người lại, Từ Tân đã lướt qua hai người bọn họ, xuống lầu.

Đinh Hoa nhìn trước ngó sau một hồi, cuối cùng mới cảm thấy có gì đó không đúng lắm, "Chuyện gì vậy?"

Trân Gia Lâu lắc đầu, ý nói mình cũng không rõ lắm, ánh mắt lại gắn chặt lên Lâm An vẫn còn đang dứng phát ngốc một chỗ.

Đinh Hoa nhìn theo hướng ánh mắt đó, nhìn nhìn, nghĩ nghĩ, cũng cảm thấy vấn đề hình như là từ tên nhóc này mà ra. Thế là vung vẩy đi về phía đó, ai ngờ gã vừa đi tới, Lâm An vốn đang đứng im như khúc gỗ lại đột ngột xoay người một cái, dọa hắn giật mình đến chửi thề, "Cmn thằng nhóc này điên à!"

Lâm An mím môi, nhìn Đinh Hoa vẻ mặt còn đang hoảng hốt hồi lâu, rồi cúi gằm.

Đến quá nửa đêm hai giờ sáng, Từ Tân mới trở về phòng. Thực ra hắn xuống lầu xong cũng chẳng đi đâu, chỉ là đến bên xưởng phụ ngồi hút điếu thuốc mà thôi. Chỗ này để vài máy móc cũ đã hỏng, phía sau có một cái kho không lớn lắm, có một đống thép lớn. Chỗ sắt thép này cũng khá quan trọng, một cây bán cũng được kha khá. Thế nên để phòng ngừa kẻ trộm, cũng như đề phòng công nhân tay chân táy máy trong xưởng, ở trên chỉ giao chìa khóa cho mỗi Tiền chủ nhiệm trông coi. Tiền Tiễn Khang sau lại lo ngộ nhỡ lúc mình không ở đây mà có người đến lấy hàng gì đó, liền tự đánh một bộ nữa, giao cho Từ Tân. Chuyện này cũng không ai biết, Đinh Hoa hay Trần Gia Lâu hắn cũng không nói bao giờ. Hơn nữa tiểu Đinh mồm miệng không kín, nói được hai câu thế nào cũng buôn ra hết, hắn không yên tâm.

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ