Quyển I - Chương 11

522 26 4
                                    

Từ Tân quay lại, miệng còn ngậm một điếu thuốc nhưng không thấy châm lửa. Hắn không nhúc nhích, đưa mắt quét mấy lượt từ chân đến đầu, hồi lâu mới bỏ điếu thuốc trong miệng ra, hỏi, "Về chưa?"

Lâm An gật đầu.

Lại một cơn gió lớn mang theo cả nước mưa thổi ào đến, vừa ướt vừa lạnh. Từ Tân vốn đã ngồi ở đây một lúc nên chắc đã quen, còn Lâm An thì không khỏi run lên. Hắn nhìn cậu một cái, đứng lên phủi phủi quần, tiện thể dẫm cho tan hết tàn thuốc trên mặt đất, thản nhiên nói, "Thế thì đi."

Nói xong nhấc dù lên, mở bung ra bước xuống cầu thang.

Lâm An ngẩn ra, rồi mới vội nhặt cây dù còn lại lên đuổi theo.

Hai người cứ thế một trước một sau mà đi. Lâm An nhìn bóng lưng thẳng tắp cứng cỏi lại có chút thong dong trước mặt, do dư hồi lâu mới lắp ba lắp bắp, "Anh, anh Từ, cảm ơn anh..."

Từ Tân không nghe thấy, dừng bước quay lại liếc cậu, "Gì cơ?"

Lâm An lấy hơi nói lại một lần, ai ngờ vừa dứt lời thì một trận cuồng phong bất ngờ thổi tới, cậu không kịp đề phòng, cây dù bị gió thổi ngược về sau, người cũng bị kéo theo. Từ Tân thấy cậu khó khăn quá, không nhịn được vươn tay kéo lại.

Đến được trạm xe thì ống quần của hai người cũng đã ướt đến quá nửa. Từ Tân tiện tay sờ áo kiểm tra, ngoài tay áo và vai có ướt một chút, còn lại cũng tạm coi như là khô ráo. Quay sang nhìn Lâm An, lại thấy thằng nhóc này thảm hơn mình rất nhiều. Hai tay áo đều là nước mưa, lưng cũng thấm đẫm một mảng lớn.

Lâm An nhận ra ánh mắt Từ Tân đang nìn mình, có hơi không tự nhiên rụt vai lại. Tuy là tay lạnh như băng, mặt lại hơi ửng hồng lên.

Từ Tân cau mày, "Làm sao mà lại thành ra thế này?"

Lâm An hơi nhếch khóe miệng, thấp giọng đáp, "Không có, không sao đâu, chắc dù bị thủng thôi..."

Từ Tân im lìm mặt không đổi sắc, nhìn cây dù cậu đang chống xuống đất, cuối cùng vẫn là không nói gì.

Chỉ một lát sau là xe tới, hắn vỗ vai Lâm An ý nói hắn sẽ lên sau, hai người cũng không nói với nhau thêm câu nào nữa. Trên xe có rất nhiều chỗ trống, Từ Tân ngồi vào bên trái hàng thứ ba, Lâm An liền tự động ngồi vào bên phải. Bởi vì thật sự có rất ít người lên xe, mấy người soát vé còn chẳng buồn thông báo trạm đến nữa. Trên xe còn nghe tiếng sắt loảng xoảng va vào nhau.

Khoảng 20 phút sau, Lâm An trông thấy cánh cổng quen thuộc của xưởng sắt, theo bản năng quay sang nhìn Từ Tân, lại thấy Từ Tân cũng quay lại nhìn cậu.

Từ Tân chớp mắt đã cầm dù xuống xe. Lâm An nhanh chân đuổi theo sau. Vừa mới đứng vững đã bị một lực mạnh kéo giật ra sau. Cậu sợ hãi quay đầu lại, chỉ thấy Từ Tân mặt lạnh tanh không nói không rằng lôi cậu đi theo. Hồi lâu hắn mới khẽ giọng giải thích, "Dù của mày rách rồi, hay là bỏ đi..."

Còn chưa nói hết câu mưa đã chợt ào xuống to hơn. Mưa cứ như trút nước, xối xả, hạt mưa nặng nề ào ào rơi xuống. Khắp nơi mù mịt chằng chịt đều là bọt nước. Hai người chung một cái dù, nháy mắt đều đã ướt nhẹp.

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ