Quyển I - Chương 19

414 12 4
                                    

Suốt quãng đường về ký túc xá, hai người đều im lặng. Lâm An gần như là để mặc cho Từ Tân nửa nâng nửa ôm đi vào khu trọ. Lão Lưu vẫn ngồi xổm chờ trước cổng như cũ, vừa nhìn thấy liền vội chạy tới đón muốn đỡ. Từ Tân chỉ đơn giản quay sang bảo, đừng nhúc nhích.

Lão Lưu thu tay, sau đó len lén nhìn sắc mặt hắn, lại nhìn Lâm An dở sống dở chết trên tay hắn, "Cái này, chuyện này, người đó..."

Từ Tân không đáp, chỉ nhanh nhẹn bước về phía trước. Đến dưới chân tòa nhà rồi mới dừng lại, thò tay vào túi quần móc ra mấy tờ tiền đưa cho lão Lưu ở bên cạnh.

Lão Lưu sửng sốt, nghi ngờ nhận lấy.

"Ra khu đầu hẻm, mua cái gì dễ tiêu thôi, làm phiền rồi."

Lúc này lão Lưu mới để ý thấy hộp thức ăn trong tay hắn ban nãy đã không còn nữa, vội vàng nhận lời, "Ai da, không vấn đề gì!" Nói xong xoay người đi mất.

"Chờ đã." Hắn gọi, nhìn người đang dựa vào mình một chút, "Chuyện này trước hết đừng nói cho ai biết."

Lão Lưu tuy là không rõ tại sao, chăm chú quan sát Lâm An hai mắt nhắm nghiền, suốt từ đầu tới giờ không hé nửa câu, cũng vẫn gật đầu một cái rồi mới rời đi.

Từ Tân mang Lâm An lên lầu, đến cửa mới phát hiện ra chìa khóa trong túi quần không thấy đâu nữa rồi. Hắn đành dùng tay phải thuận tiện tìm trong túi trước ngực Lâm An. Trong nháy mắt chạm vào chìa khóa, một cảm giác quen thuộc đột ngột ập tới. Hắn không khỏi ngẩn người.

Lấy chìa, mở cửa xong xuôi, hắn mới đem cậu ngồi dựa vào ghế. Sau đó mới đi tìm chậu nước với khăn mặt, đi vào phòng tắm. Lâm An ngồi một mình, mở mắt ra chỉ im lặng nhìn mũi chân. Đột nhiên cậu thấy đỉnh đầu lành lạnh, ngay sau đó cả mặt bị bao phủ bởi cảm giác ươn ướt.

Từ Tân dùng khăn bông nhanh chóng lau bụi bẩn trên mặt của cậu xong, bỏ lại khăn vào chậu nước rồi bắt đầu ngồi xổm cởi cúc áo cho cậu.

Lâm An vẫn không nhúc nhích. Tay Từ Tân dừng lại một chút, hỏi, "Sao lại đi ra ngoài cùng nó?"

Tay Lâm An đặt trên đùi giật giật, song cậu không trả lời.

Vẻ mặt Từ Tân không biểu cảm gì, nhìn cậu một cái lạnh như băng, rồi không hỏi nữa, chỉ là động tác tay lại càng mau lẹ hơn. Cởi áo rồi Lâm An vẫn cúi đầu ngồi im. Khuôn mặt vốn đỏ ửng vì sốt nhẹ, bây giờ lại có vẻ tái nhợt bất thường. Phía dưới là da cổ bị cọ rách, xuống phía dưới chút nữa là thân thể tái nhợt gầy yếu như da bọc xương.

Tờ giấy trắng này không giống với bất kỳ những gì Từ Tân từng thấy.

Không biết tại sao, cái cảm giác khó chịu còn sót lại trong lòng hắn khi nãy giờ đã hoàn toàn biến mất không còn dấu vết. Hắn lại lấy khăn trong chậu, bắt đầu im lặng lau từ xương vai gầy yếu của cậu lau xuống. Lau tới thắt lưng, cậu bất chợt mở miệng:

"Tôi không còn cách nào khác cả."

Động tác trên tay hắn ngừng lại, hồi lâu mới nhận ra là cậu đang trả lời câu hỏi lúc nãy của hắn. Mấy giây kinh ngạc qua đi, một cơn tức giận bất thường lại đột nhiên trào lên.

Rỉ Sắt ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ