Lúc Từ Nguyên bị gọi vào văn phòng là vào tầm giữa trưa. Giờ chính ngọ, nhất điểm tam khắc, ngoài cửa sổ ve sầu kêu liên miên không dứt. Tất cả đã thành công vắt kiệt sự kiên nhẫn của "thiếu nữ sét đánh" nổi danh toàn trường này.
"Thầy à, rốt cuộc thầy muốn sao thì nói luôn đi. Nên phạt thế nào thì phạt thế đó. Phạt đứng thì tôi đứng, nào dám trái đâu. Không thì thầy trực tiếp gọi người nhà tôi lên cũng được? Như nhau cả thôi. Dù sao tôi cũng chỉ có một câu để nói, chuyện này tôi không sai gì cả, muốn tôi đứng trước toàn trường xin lỗi thì tuyệt đối không thể."
Nữ sinh đứng trước bàn làm việc lúc này thần thái kiêu ngạo.
Phùng Bình ngồi ở góc phòng bị mấy câu khẳng khái này làm cho kích động đến run cả lên, không nhịn được phải ngẩng đầu nhìn qua một chút, sau đó lại phải vờ như không có gì, cúi đầu chăm chú tiếp tục chấm bài trắc nghiệm.
Thầy giáo họ Lâm mới tới này cũng thật là có dũng khí đấy, cô nghĩ. Bề ngoài thì trông văn nhã điềm tĩnh. Không ngờ kể từ lúc nhận củ khoai nóng mà cả X trung ai nghe tới cũng sợ mất mật tới nay, đã không dưới ba lượt 'không biết lượng sức' mà tỉ thỉ anh dũng. Mới chủ nhiệm hơn hai mươi ngày đã có thể hành sự vĩ đại như thế, quả là xúc động lòng người, thật đỉnh!
Sau một khoảng im lặng kì dị, giọng nam trẻ tuổi vững vàng vang lên.
"Cha của em khi nào thì có thời gian rảnh?"
Cô nữ sinh nhướn mày, không đáp. Lại yên tĩnh chốc lát, giọng nam tiếp tục.
"Nếu em đã không nhận ra được sai lầm của bản thân, vậy chỉ có thể phiền đến người lớn trong nhà tới trường gặp tôi một chuyến thôi."
Phùng Bình vô thức siết cây bút trong tay, nghĩ là tai mình kém rồi, ù tai rồi mới nghe nhầm. Điều hòa cũ quá chính là không ổn, đến cả tiếng máy chạy thôi mà cũng nghe như sét đánh xuống đất thế này. Cô giả vờ như không có chuyện gì, nhấp một ngụm nước, mặt không đổi sắc mở QQ trên máy tính. Biểu tượng con chuột xoay vòng một lát, cửa sổ tên "Tổ Ngữ văn 04 làm việc chuyên nghiệp" hiện ra. Phùng Bình như có tật giật mình, liếc nhìn cửa phòng làm việc một cái rồi mới nhanh chóng gõ vào khung chat.
Vài giây sau, một hàng chữ hiện lên.
Bình Thủy Tương Phùng: Ây da, chớ ngủ chớ ngủ, tôi nghĩ chỗ này Lại! Sắp! Nổ! Rồi!
Trong nhóm chat im lặng hồi lâu cũng không ai online đáp lại. Phùng Bình đợi chờ, hơi thất vọng đóng cửa sổ chat, tầm mắt lại nặng nề đặt lên xấp bài thi.
Đúng lúc đó giọng nói khiêu khích của Từ Nguyên lại vang lên, "Sorry. Xem ra phải khiến thầy thất vọng rồi." Cô nàng vừa nói vừa nhún vai, hất mái tóc xõa ngang vai nhuộm màu mè ra phía sau, nói bốn chữ đại nghịch bất đạo, "Gia phụ chết sớm."
Bả vai Phùng Bình run lên, suýt thì tự sặc nước bọt tắc thở. Từ lâu cô đã nghe danh nữ sinh tên Từ Nguyên này, chuyện xấu gì cũng dám làm: cúp học, yêu đương, vi phạm nội quy trường các loại. Trong tập thể giáo viên ở trường lớn như X trung, chuyện này là chuyện thường như cơm bữa, căn bản còn không đáng để nhắc tới. Nghe đồn năm ngoái nhỏ còn công khai theo đuổi một tên lưu manh côn đồ ngoài trường, vì muốn thu hút sự chú ý của người ta mà tham gia tụ tập bang hội gì gì đó, cuối cùng mười mấy người đánh nhau vào viện, thiếu chút nữa thì xảy ra án mạng. Kết quả thì sao, một ngôi trường trọng thành tích như X trung đây, đến một cái rắm cũng không thể để lọt, ấy vậy mà lại mắt nhắm mắt mở cứ thế cho qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rỉ Sắt ✔️
RomanceTình yêu giống như sắt, và quá khứ giống như vị rỉ sét. (Bối cảnh của truyện là vào những năm khoảng 2010 trở về trước, khi đồng tính luyến ái vẫn còn bị kì thị rất nặng nề. Câu chuyện khá trầm lắng chậm rãi, Từ Tân và Lâm An đều là kiểu người có ch...