"Hỏi này... cậu với anh Từ nhà chúng tôi, có ý gì à?" Trần Gia Lâu hỏi, dùng ánh mắt gian xảo chăm chú nhìn người đối diện.
Lâm An chần chừ chống đỡ ánh mắt cứng rắn như sắt thép của y, không khỏi có chút hơi kinh ngạc cùng hốt hoảng. Cậu không dám nhìn lâu, chỉ mấy giây đã vội vã im lặng tránh đi ánh mắt soi mói đó. Lo lắng nuốt nước miếng, cả người đều hơi co lại, hỏi y, "Anh Trần, nói vậy... là có ý gì ạ..."
Trần Gia Lâu ngồi thẳng lên, miệng vẫn nhai táo rộp rộp, nhưng rồi chỉ cười khì một tiếng mà không nói tiếp.
Hai tay Lâm An giấu trong chăn, tuy không ai thấy vẫn khẽ run run. Yên tĩnh một hồi lâu, liền giống như lấy hết dũng khí mà nói, "Anh Trần, thật ra em cũng biết... Em biết anh và anh Đinh, hai người, hai người..."
Trần Gia Lâu ngồi đó nghe thế chợt sửng sốt. Vốn là y đã cho rằng câu nói của mình đã dọa thằng nhóc này hết hồn rồi, không ngờ nó vẫn còn chút dũng cảm đó, hơn nữa rất không ngờ tới. Thế là y lau miệng hỏi lại, "Bọn anh làm sao?"
Lâm An mím môi, nhỏ giọng nói, "Hai người cũng coi thường em."
Trần Gia Lâu nghe ra là một câu nói vớ vẩn như thế, liền ha ha cười lạnh, hào phóng thừa nhận, "Phải, đúng là coi thường."
Tay Lâm An dưới lớp chăn lại siết chặt thêm một chút nữa. Ngập ngừng, cậu nói tiếp, "Nhưng em, em rất cảm kích hai anh và anh Từ chăm sóc em... Mặc dù... Mặc dù nhiều chỗ em không bằng mọi người, nhưng nếu mọi người gặp chuyện, em vẫn hy vọng có thể góp sức một chút."
Trần Gia Lâu nghe xong, không hiểu bị chữ nào của Lâm An chọt trúng dây thần kinh mà tự nhiên cười sằng sặc. Y nói nửa châm chọc nửa khiêu khích, "Giúp? Tao thấy xem ra giống như mày chỉ giúp anh Từ thì đúng hơn đó?" Nói rồi đột nhiên ghé sát tới bên tai cậu, "Đến ngay cả mạng cũng không cần cơ mà nhỉ?"
Lâm An quay phắt qua, gương mặt vốn tái nhợt chợt đỏ bừng. Trần Gia Lâu thấy thế, giống như trò đùa ác ý đã hoàn thành, y huýt gió quay lại đứng trước cửa phòng, tiếp tục nhiệm vụ 'canh gác.'
*
Mãi đến giữa trưa ngày hôm sau, Từ Tân mới quay lại phòng bệnh. Lâm An nhất quyết rằng mình không sao cả, không đáng ngại, theo hắn xuất viện quay về khu trọ. Cơn tức giận của Từ Tân cũng không kéo dài, giống như hôm đó chỉ như một giấc mộng, tỉnh là hết. Lâm An lo lắng không yên nằm trên giường mấy hôm cũng không thấy hắn nhắc lại gì nữa, dần cũng yên lòng.
Đinh Hoa cũng thường xuyên từ phòng bên cạnh chạy qua thăm cậu. Khi nào rảnh rỗi không có việc gì lại nhân lúc anh Từ nhà gã không có ở đây mà đem đồ ăn thức qua, ăn no căng là bắt đầu ngồi trước giường Lâm An thao thao bất tuyệt nước miếng văng tứ tung. Trời rõ là đã vào đông, thế mà gã kể chuyện xong lại kích động toát cả mồ hôi.
Lâm An từ đầu đến cuối chỉ nằm im nghe, đôi lúc sẽ bị chọc cho cười vang không dừng được. Đinh Hoa càng thêm đắc ý, đâm ra chạy qua chơi đến phát nghiện.
Gã cứ hăng hái phừng phừng như thế lại khiến Từ Tân có chút không vui. Không thể nói là tại sao, chỉ là thấy người nọ vẫn nằm ở góc giường đó nhưng lại sáng sủa thêm mấy phần. Lại thấy cậu ở cùng Đinh Hoa càng lúc càng thêm bĩnh tĩnh thong dong, hắn lại cảm thấy không chút nào thư thái. Nhiều lần như thấy Đinh Hoa cười hề hề rặt một vẻ mặt gợi đòn, hắn liền nghĩ chỉ muốn xông ra đấm cho gã một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rỉ Sắt ✔️
RomanceTình yêu giống như sắt, và quá khứ giống như vị rỉ sét. (Bối cảnh của truyện là vào những năm khoảng 2010 trở về trước, khi đồng tính luyến ái vẫn còn bị kì thị rất nặng nề. Câu chuyện khá trầm lắng chậm rãi, Từ Tân và Lâm An đều là kiểu người có ch...