(Japs POV)
9am nang magising ako.
hindi ko alam pero parang sobrang excited akong bumangon.
madalas kapag nagigising ako ay titingnan ko lang ang oras at matutulog na ulit ako per ngayon iba.
kumuha na ako ng damit para makapag ayos na dahil may meeting kami mamaya kila carl.
pagkaayos ko ng sarili ay lumabas na ako sa kwarto.
dumiretso ako sa kusina dahil amoy na amoy ko ang fried rice with egg.
nakita ko agad si frances na nakatalikod at nag aayos ng mesa kaya hinalikan ko ito sa ulo.
nanlaki ang mata ko ng makita kong hindi si frances ito.
my heart starting beating fast and my mouth formed an "o" when i recognized who it was.
and i see na she's turning into red too ng mapatingin siya sakin.
hindi ako makapag salita at diretsong nakatitig lang ako sakanya.
HAHAHAHAHA kuya anong ginawa mo?
natauhan ako ng magsalita si frances at napansin kong iba ang kulay ng buhok nya.
s-sorry s-sorry steph i thought ikaw si frances nakalimutan ko nag dye nga pala siya ng hair.
hindi ko alam kung nakumbinsi ba siya sa sinabi ko pero grabe ang bilis padin ng tibok ng puso ko hanggang ngayon.
tiningnan ko naman si ate dea at frances at konti nalang ay puputok na ang mga tiyan nito sa sobrang pagpipigil ng tawa.
ah kasi yung damit din ni steph kay frances yan.
medyo nakahinga ako ng magsalita si mama.
halata kong alam nyang napapahiya ako kaya sinalo nya na ako.
habang kumakain ay hindi padin ako mapakali dahil naririnig ko ang bulungan ni ate dea at frances sabay makikita ko pa itong nag aapir.
inabot ko naman ng paa ko si mama sa ilalim ng mesa at sinenyasan kong patigilin ang dalawa.
frances,dea ano?tatawa nalang kayo ng tatawa dyan?tapusin nyo muna yang pagkain nyo.
ako naman ang natatawa ng irapan nila akong dalawa.
alam siguro nila na ako ang dahilan kaya sila pinagsabihan.
habang natatawa ako ay napalingon ako sa pwesto ni steph ng hindi ko sinasadya.
nakita kong nakangiti din ito habang tuloy lang sa pagkain.
may binubulong si ash dito pero hindi ko iyon naririnig dahil masa dulong bahagi sila ng mesa.
kita kong namumula ang pisnge nya dahil sa kung ano mang binubulong sakanya ni ash.
hoy kuya ubusin mo muna yan bago tumit--------
ah ma si frances oh!!
sumbong ko agad para patigilin siya ni mama sa sasabhin nya.
pinandilatan naman ito agad ni mama kaya inasar ko pa ito.
pagkapahinga namin ay nagpaalam na kami para makaalis na kami papunta kila carl.
sumakay na ako sa kotse ko at nag paiwan na muna si steph at ash sa loob dahil tinawag pa ito ni frances.
(Steph's POV)
Habang kumakain kami ay hindi ko magawang tingnan si japs dahil sa nangyari kanina.
BINABASA MO ANG
Sino?
FanfictionStephanie,mahal kita. - Japs Mahal kita Steph. - RJ (Kilalanin ang isang babaeng nabitter dahil sa unang beses palang nitong umibig ay nabigo na ito at nasaktan. Magbabago pa ba ang pananaw nito sa pag ibig? O habang buhay na itong makukulong sa pan...