(Japs POV)
Habang paakyat kami kung saan ang sinasabi nyang lugar ay biglang nag ring yung phone ko kaya sinalpak ko ang airpods ko para masagot ito.
Hello ash?
Nasaan na kayo?
kanina ko pa tinatawagan si steph nakapatay ba yung phone nya?lowbatt na siya kanina pa and umuwi kana ako na bahala sakanya.
e nasaan nga kayo?
basta sa lugar na hindi mo alam.
bwiset ka talaga japeth!
ihatid mo yan ha?baliw gabi na e layo din ng biyahe mo.ako ng bahala kay steph.
bye.inoff ko din yung phone ko para wala ng iba pang tumawag sakin.
pagkarating namin sa tuktok ay namangha ako sa nakita ko.
sobrang lawak ng paligid at halos makita na ang buong cavite.
natuwa ako ng makita kong nakaupo si steph sa damuhan kaya tinabihan ko siya.
maraming tao sa lugar pero may kanya kanyang mundo ang mga ito kaya okay lang naman.
may mga magkakaibigan pero mas lamang ang mga couple na nandito.
para sakin romantic ang lugar na ito dagdag pa ang amoy ng bulaklak sa paligid siguro kung magkakaroon man ako ng gf dadalhin ko siya dito.
uy?ayos ka lang?
hindi ko namalayang kanina pa pala ako nakatingin kay steph kaya bumalik ang wisyo ko.
ang ganda dito.
anong tawag sa lugar na ito?lifetime land ang tawag dito.
ow interesting.
tumingala si steph kaya napatingin din ako dito.
alam mo kapag tumitingin ako sa buwan at bituin parang nawawala ang problema ko.
nakatitig lang ako sakanya habang sinasabi ang mga salitang ito.
nagsalita muli siya kaya tumahimik ako at nakinig lang.
tinawag itong lifetime land kasi lahat daw ng nagpupunta dito nagkakaroon ng kaforever,kalifetime.
Pero hindi ako naniniwala dun.
Sabi sakin ni daddy kapag may gusto daw ako yung sigurado na ako siya na talaga pumunta daw ako dito tapos ibulong ko daw sa hangin na gusto ko ito tapos dadalhin na ito ng hangin papunta sa taong iyon.
o kaya dalhin ko daw dito.
pero hindi ako naniniwala dun kasi ginawa yun lahat ni dad pero wala namang lifetime na nangyari sa kanila ni mom.
parang kumirot bigla yung puso ko ng marinig ko ang sinabi ni steph kasi parang nakarelate din ako.
nanatili akong tahimik habang naghihintay ng susunod nyang sasabhin.
i missed you dad.
kasabay ng salitang binitawan nya ay ang pagpatak ng luha sa mga mata nya.
sobrang sakit makakita ng babaeng umiiyak.
nasaan na yung dad mo?
tara dun tayo sa may mga flowers.
pinunasan nito ang luha nya at tsaka pinilit na ngumiti.
nagulat ako ng hawakan nya ang kamay ko kaya napatingin ako sakanya.
BINABASA MO ANG
Sino?
FanfictionStephanie,mahal kita. - Japs Mahal kita Steph. - RJ (Kilalanin ang isang babaeng nabitter dahil sa unang beses palang nitong umibig ay nabigo na ito at nasaktan. Magbabago pa ba ang pananaw nito sa pag ibig? O habang buhay na itong makukulong sa pan...