TWELVE

93 26 0
                                    

(Ash POV)

nakarating nadin kami agad ni steph sa resto na naisipan naming mag try kumain.

bes punta muna akong powder room ha?hahanapin nalang kita.

tumango ako kay steph at tsaka umalis na ito.

nakapili na ako kung saan kami mauupo ni steph.

hindi ganun kadami ang tao siguro dahil sa medyo may kamahalan ang presyo dito.

pero sabi naman nila kuya carl na worth it ang bayad dahil talagang masarap naman.

habang nakaupo ako ay naisipan kong mag selfie dahil maganda ang ilaw dito.

diretso ig story ko ito.

naisipan ko namang kunan ang paligid kaya naghanap ako ng magandang pwesto.

naka anim na shots din ako at tiningnan ko ito isa isa para makapili ng ipopost.

marami din akong followers na juanistas kaya i'm sure na matutuwa sila if makikita nila na dito ako kumakain sa kinakainan ng the juans.

habang namimili ako ng ipopost ko ay nanlaki ang mata ko dahil sa kung sino ang nahagip ng camera ko.

zinoom in ko dahil baka nagkakamali lang ako pero hindi siya nga ito.

inoff ko ito at tumayo para tumingin sa paligid upang makita kung nasaan na siya.

sobrang lakas ng kaba ko.

bes?

parang aatakihin ako ng hawakan ako ni steph sa balikat.

anong ginagawa mo?
are you okay?namumutla ka.

inalalayan ako ni steph na maupo at humingi din siya ng tubig sa waiter para mapainom ako.

ano bang ginagawa mo dun bes?

hindi ako makapag salita.

sa huli ay hindi na kami nakakain dahil pinilit ko yayain si steph palabas.

nawalan nadin ako ng gana.

bago pa man kami makalabas ay natanaw ko ang kanina ko pang hinahanap.

iniwas ko ang tingin ko dito pero alam kong nakita nya ako at kumaway pa ito sakin habang nakangiti.











(Steph's POV)

nandito na ako sa condo ko sobrang pagod na pagod ako ngayon.

nagshower na muna ako at naisipan kong magluto dahil nakakaramdam ako ng kalam ng sikmura.

nagluto nalang ako ng fried chicken para mabilis lang.

11pm na at alam kong wala pa si grace dahil kung paano ko iniwan ang bahay ay ganun ko padin ito dinatnan.

malamang hindi na nanaman yon umuwi kagabi.

bulong ko ng biglang may magdoorbell kaya muntik pa akong mapamura.


sumilip ako sa peeping hole dahil baka kung sino lang ito.


nanlaki ang mata ko ng makita kong si grace ito kaya binuksan ko na agad ang pinto.


pagkakita ko sakanya ay ang dungis nito at kalat na ang suka sa damit.

amoy na amoy ko ang mabahong alak mula sakanya.

Sino?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon