(Steph's POV)
pwede bang wag mo muna akong iwan dito?please.
bes?
hmmmm?
bes gising na.
iminulat ko ang mata ko pagkarinig ko ng boses ng isang babae.
nananaginip ka nanaman.
si "unknown guy" ba yan?iniwasan ko ito at pumasok na ako sa bathroom para magshower.
habang nagbibihis ako biglang pumasok sa kwarto si ash kaya nagbusy busyhan ako.
nagluto ako ng breakfast.
kain na tayo?tinuloy ko lang ang pagboblow dry ng buhok ko habang nakaharap sa salamin.
maya maya bigla siyang lumapit sakin at kinuha ang hair blower sakin.
hindi na ako nagmatigas pang agawin ito ulit sakanya dahil baka may mapaso o masaktan pa samin.
palagi akong pinagboblower ni ash ng buhok kaya sanay na sanay na akong ginagawa nya ito.
kapag wala siya at hindi ko kasama ay pumapasok akong basang basa at tumutulo ang buhok.
na madalas namang pinagtatalunan namin dahil nagagalit siya kapag binabun ko ang buhok ko ng basa dahil masakit daw ito sa ulo.
natapos na nya akong iblower ng wala manlang umiimik saming dalawa.
paglabas ko ay nakatayo siya sa tapat ng dining table.
nakangiti siya sakin habang ako naman ay nakatingin lang ng diretso sakanya.
bigla nyang nilahad ang kamay nya sa mesa at nakita ko ang isang pinggan ng paborito kong pagkain.
your favorite spaghetti aglio e olio.
kahit takam na takam na ako ay pinipigilan ko ang sarili ko.
is it bribe?
hindi na ako nakatiis at nagsalita na ako.
no,peace offering.
sabay ngiti nya sakin ng malaki.
umupo na ako sa pwesto kung nasaan ang favorite ko na aglio e olio at tsaka tinikman ito agad agad.
it's so good.
medyo maalat ito at kulang sa cheese pero alam kong pinaghirapan ito ni ash kaya ginanahan padin ako.
so ano bati na tayo?
tumingin ako dito.
halatang naghihintay siya na ngitian ko din siya at maging okay na kami.
wala e mahina ako pagdating sayo.
sabi ko dito sabay tawa at lumapit siya sakin at niyakap ako.
i'm sorry bes.
hindi pa naman kasi siya nagsosorry sayo tapos biglang okay na pala kayo.bulong nya sakin na ikinatahimik ko.
naupo na si ash at kumain nadin.
pagkatapos naming makapag ayos ay umalis na kami.
si ash ang nagdrive ngayon dahil gusto nito kaya hinayaan ko nalang.
habang nasa biyahe kami ay binabagabag ako ng isip ko.
bes nagsorry na sakin si rj.
pumikit ako ng madiin habang sinasabi ko ang mga salitang iyon.
BINABASA MO ANG
Sino?
FanfictionStephanie,mahal kita. - Japs Mahal kita Steph. - RJ (Kilalanin ang isang babaeng nabitter dahil sa unang beses palang nitong umibig ay nabigo na ito at nasaktan. Magbabago pa ba ang pananaw nito sa pag ibig? O habang buhay na itong makukulong sa pan...