(Ash POV)
4am ay gumising na ako.
9am pa naman ang call time namin kaya makakapagluto pa ako.
madalas kasi na pinagluluto ako ni steph kaya ngayon inaaral ko ang mga favorite food nya para naman makabawi ako.
tulog na tulog pa si steph nang lumabas ako sa kwarto nya.
hindi na muna ako naligo dahil sigurado namang pagpapawisan din ako sa pagluluto.
nagsearch ako ng recipe ng sinigang na baboy dahil isa ito sa paborito ni steph.
pagkatapos kong makapag luto ng kanin at sinigang ay naligo na ako.
pagkalabas ko ng bathroom ay gising na pala si steph at hawak hawak nito ang phone nya.
ang aga aga nakakunot yang noo mo.
rinig na rinig ko pa ang buntong hininga nito.
may problema ba bes?
tanong ko sakanya.
maliligo na muna ako bes ha?
goodmorning.sabi nito sabay halik sa pisnge ko.
halata kong iniba nya lang ang usapan.
siguro hindi na nya gusto pang ikwento sakin kung ano man ang iniisip nya.
pagkatapos nya maligo ay binlow dry ko na agad ang buhok nya.
dumiretso na kami sa kitchen para kumain na.
kitang kita ko ang ngiti nya ng makitang pinagluto ko siya ng paborito nya.
thank you bes.
baka masanay ako nyan hahanap hanapin ko yan.nakangiti lang ako habang sinasabi nya ito.
gusto ko lang na ikaw naman yung pagsilbihan ko,sa tagal kasi ikaw na lang lagi nag aalaga sakin kaya eto kahit di ako masarap maglu------
shhhhh hindi mo kailangan bumawi kasi gusto kong pinagluluto at inaalagaan ka.
sobrang bait talaga ni steph.
masaya ako na nakikita kong masaya siya.
bago pa man kami mag iyakan ay tinapos na namin agad ang pagkain para makaalis na at bibiyahe pa kami.
(Tine's POV)
maaga ako nagising ngayon hindi ko alam pero parang may nag utos sakin na tumawag kay japs.
nakapatay ang phone nito kaya sa bahay nalang nila ako tumawag.
hello sino to?
si frances ang nakasagot kaya parang bigla akong nagsisi.
hi frances si ate tine mo to.
what do you need?
nandyan ba si japs?
nakapatay kasi yung-------hindi nya na ako pinatapos sa sinasabi ko at nagsalita siya.
nandun sila kina kuya carl nagtatrabaho.
binaba nya na agad ito pagkasabi nya sakin ng mga salitang iyon.
napairap naman ako dahil sa inis ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Sino?
FanfictionStephanie,mahal kita. - Japs Mahal kita Steph. - RJ (Kilalanin ang isang babaeng nabitter dahil sa unang beses palang nitong umibig ay nabigo na ito at nasaktan. Magbabago pa ba ang pananaw nito sa pag ibig? O habang buhay na itong makukulong sa pan...