(Tine's POV)
Hindi na ako nagulat nung nakita kong si steph ang binabanggit ni angel na mahalagang bisita niya.
kitang kita ko na biglang nagbago si japs nung nakita niya si steph kanina.
parang bigla itong nawala sa sarili at nakatuon lang ang atensyon sa kakatitig dito.
sigurado ako kung wala ako ngayon dito ay lalapitan niya ito at kakausapin kahit na iniwan siya nito sa ere noon.
ako yung nandito nung mga panahon na wala si steph.
pero bakit ngayon ay nung bumalik si steph ay parang ito nanaman ang tanging nakikita niya.
alam ko na kahit ako ang kasama ni japs noon ay hindi nawala sa isip at puso niya si steph.
FLASHBACK
5 MONTHS AGO
nagulat ako ng itulak ako ni japs nang halikan ko siya.
gusto nang tumulo ng mga luha ko pero pinipigilan ko ito dahil ayokong mapahiya sa harapan niya.
ano bang ginagawa mo tine?
tanong niya sakin samantalang ako naman ay sobra ng nasasaktan.
mahal na mahal padin kita,sana manlang makita mo ulit yon.
sabi ko habang hindi ko na napigilan pa ang pag iyak ko.
i'm sorry tine,pero matagal na tayong tapos,ikaw yung nang iwan,ikaw yung nanghingi sakin noon ng kalayaan mo,nahirapan din ako noon pero kinaya ko,kaya sana maintindihan mo din ako.
dahil ba to sa stephanie na yon?wala namang kayo diba?ni hindi nga siya nagpaalam sayo at nawala nalang na parang bula!
i'm sorry tine,pero sa tingin ko hindi na kita kayang mahalin ulit.
sa huling sinabi niya ay talaga namang nadurog ang puso ko.
tatanggapin ko kung hindi mo ako kayang mahalin ulit,pero please hayaan mo akong mahalin ka,kahit gawin mo lang akong rebound atleast kasama kita,japs please.
hindi ko alam kung bakit sinabi ko ang mga bagay na iyon.
hindi ko alam kung bakit mahal na mahal ko si japs kahit na may iba naman siyang mahal.
hindi ko alam kung bakit kaya kong ibigay lahat para sakanya.
END OF FLASHBACK
tahimik lang ako at nagkukunwaring walang nakikita pero alam ko na bawat galaw ni steph ay nakatingin si japs dito.
masakit para sakin.
pero pakiramdam ko ay kailangan ko ng bumitaw lalo na't matagal na ako nalang naman ang nakakapit.
AUTHOR'S NOTE
[Please listen to Paubaya by MOIRA DELA TORRE while reading this part]
nakaupo ako ngayon habang nilalagok ang pangatlong bote ng beer.sinadya kong damihan ay bilisan ang pag inom para tamaan ako agad at maging matapang naman kapag humarap ako kay japs.
nang maramdaman kong nag iinit na ako ay agad hinanap ng mga mata ko si japs.
nilapitan ko siya habang kasama niya si chael.
BINABASA MO ANG
Sino?
FanfictionStephanie,mahal kita. - Japs Mahal kita Steph. - RJ (Kilalanin ang isang babaeng nabitter dahil sa unang beses palang nitong umibig ay nabigo na ito at nasaktan. Magbabago pa ba ang pananaw nito sa pag ibig? O habang buhay na itong makukulong sa pan...