2 DAYS LATER
(Angel's POV)
hanapin mo yung necklace ko please.
napalingon ako nang magsalita si steph habang mahimbing pang natutulog.
nandito ako ngayon sa condo niya.
2 days na ang nakalipas simula nung nag outing kami at pagkauwi ay dito na kami dumiretso.
biglang namang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.
napangiti ako nang makita kong si rj ito.
Goodmorning angel?
hello goodmorning,bakit?
ah may gagawin ka ba mamaya?
nag isip naman ako saglit at bago sumagot ng tanong din.
pagtapos sa studio juan uuwi nadin ako,bakit anong meron?
okay good,mamaya ko nalang sasabihin sayo,bye ingat kayo ni steph.
binaba niya na agad ito kaya hindi na ako nakapag salita pa.
naligo na muna ako at nag bihis tsaka ko ginising si steph.
neng?neng gising ka na.
agad naman itong tumayo at bumangon na.
pakiramdam ko ay excited ito dahil pagkatapos ng ilang buwan ay babalik na siya sa trabaho na alam kong masaya siya.
umalis na kami agad dahil bibiyahe pa kami ng kulang dalawang oras.
habang nasa biyahe kami ay tahimik lang si steph kaya nag isip ako ng pwedeng pag usapan.
naisipan ko namang itanong sakanya ang laman palagi ng panaginip niya.
noon pa nila ito nababanggit pero parang dinedma lang ito pakunwari ni steph pero laman talaga palagi ito ng isip niya dahil hanggang sa panaginip ay naaalala niya ito.
ah neng,may gusto lang ako sanang malaman.
sabi ko habang siya ay tumingin lang saglit sakin at binalik na ang tingin sa kalsada.
gusto mo bang magpatulong tayo para mahanap mo siya?
kita ko namang naguluhan siya sinabi ko dahil sa pagtaas ng isang kilay nito.
yung laman palagi ng panaginip mo?si unknown guy.
nakita kong nag iba ang ekspresyon ng mukha niya ng banggitin ko ito sakanya.
hindi ko alam kung bakit,at kung anong dahilan at palagi siyang laman ng panaginip at isip ko neng,matagal ko ng pinag isipan to,hahapin ko siya.
anong kwintas ba yung sinasabi mo neng na nasa kanya?
agad tumulo ang luha niya ng tanungin ko ito.
yun nalang ang tanging alaala ni daddy.
nagulat naman ako sa sinabi niya.
hindi ko alam na wala na pala ang daddy niya,mas madalas pa kasi niya itong nababanggit noon kesa sa mommy niya,pero mabuti nalang at okay na sila ng mom at sister niya ngayon.
neng samahan mo ako mamaya please.
sabi niya at hinawakan niya pa ang kamay ko.
hindi ako makasagot sakanya dahil naalala ko kanina ang sinabi ni rj sakin.
nakarating na kami sa bahay nila kuya carl.
napag isipan kong tumanggi nalang muna kay rj kung saan man ang sinasabi nito,dahil mas mahalaga na samahan ko si steph dahil kailangan niya ako ngayon.
BINABASA MO ANG
Sino?
FanfictionStephanie,mahal kita. - Japs Mahal kita Steph. - RJ (Kilalanin ang isang babaeng nabitter dahil sa unang beses palang nitong umibig ay nabigo na ito at nasaktan. Magbabago pa ba ang pananaw nito sa pag ibig? O habang buhay na itong makukulong sa pan...