Nếu được lựa chọn, Min Yoongi sẽ mạnh mẽ đứng trên lập trường của mình, không cho phép mình bước chân vào bóng tối, để bản thân có thể được yêu..
Nếu được lựa chọn, Min Hye Yi muốn bản thân yêu thương em gái, để có thể giúp Bae Mie vượt qua thử thách của năm đó.
Và nếu được lựa chọn, Kim Taehyung sẽ bảo vệ cô gái 17 tuổi ngày nào đã gồng mình chống lại tất cả. Anh cũng sẽ không để cả dòng họ chìm trong biển máu, không đợi mẹ ngã xuống trong vòng tay mình..
Nếu được lựa chọn, có lẽ những con người thống khổ ấy đều sẽ lựa chọn lấy một cuộc sống bình yên nơi thôn quê, còn hơn là bao hào quang chốn thành phố.
"Taehyung, con khổ đủ rồi. Đừng làm bản thân mệt mỏi thêm nữa.." Chẳng biết đây là lần thứ mấy Kim Yoon Guk cầu xin anh, ông dựa người vào ghế, đôi mắt xa xăm nhìn trời cao.
"Chú, hình ảnh năm đó con biết chú còn nhớ rất rõ." Kim Taehyung rít lấy một hơi thuốc, thứ mà anh đã nhủ thầm sẽ bỏ đi. "Đến lúc rồi. Wang Si chỉ có thể chết trong tay con."
"Wang Si.. Ông ta chính là bạn chí cốt của bố con.."
Kim Taehyung sững người, sau đó lại bật cười, sự đau thương tràn đầy vào trong ánh mắt. "Bạn chí cốt? Bạn chí cốt là muốn tự tay mình tiễn bạn đến suối vàng sao?"
"Có những chuyện con không hiểu! Chỉ là bây giờ chú khuyên con nên dừng lại!" Kim Yoon Guk bứt rứt, đôi mắt ông trầm xuống.
"Chú, chú muốn nói với con điều gì?"Kim Taehyung tựa người lên lan can, đôi mắt nheo lại như muốn thăm dò, chỉ tiếc là chú không phải là những người mới trải, chú đã đi qua bao vần vũ cuộc đời, có lẽ việc nhìn thấu qua đôi mắt anh cũng không thể bằng chú. Kim Taehyung thở dài, đôi mắt anh đen láy, đôi khi lấp lánh giống như có từng đợt sóng khẽ lướt qua chỉ muốn chực chờ để được rơi lệ. "Gia đình chúng ta ai cũng trải qua một cái chết đau đớn. Đa phần đều vì một người, vậy mà chú và bà vẫn chọn cách bỏ qua, rốt cuộc chuyện năm đó còn có sự việc gì mà con không được phép biết đến?"
Kim Yoon Guk thở dài, ông không muốn nhắc lại chuyện xưa, càng không muốn để Kim Taehyung vướng vào vòng dây thù hận, để rồi lại trượt dài trên con đường báo thù không có lối thoát, nhưng sự việc đi đến nước này, ông cuối cùng đã nhận ra đứa cháu này đã đắm mình vào nỗi hận thuở ngàn năm, ông muốn cố hết mình kéo nó về cuộc sống thực tại, cuộc sống có lẽ đối với ông, ít nhất là bình yên. Kim Yoon Guk bước lại gần anh, đặt tay lên vai anh, lời nói ra cũng nặng trĩu.
"Bố con, mẹ con và Wang Si chính là mối quan hệ phức tạp. Chú nói vậy con hiểu chứ? Vì vậy mà đến cuối cùng, bố con vẫn thấy có lỗi và muốn giúp Wang Si quay lại ánh sáng. Ông ấy bị thiêu sống trên núi, phải, thủ đoạn tàn nhẫn nhưng có lẽ đó là điều ông ấy muốn."
Kim Taehyung sững người, điếu thuốc sắp tàn rơi xuống đất, đầu lửa đỏ hoe ấy bị chú giẫm nát như cách chú đang đè lấy ánh sáng nhỏ nhoi trong lòng Kim Taehyung, anh gạt phăng tay chú, đôi mắt lạnh tanh. "Chú đừng tìm mọi cách để khuyên con quay lại con đường chân chính."
"Những chuyện này mày nghĩ chú phải lừa mày hả con? Taehyung, đừng kích động, con không phải là đứa con duy nhất của mẹ con, chuyện tàn sát năm ấy đều có lý do, chứ không phải vì bố con làm cảnh sát gây thù với nhiều người."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cảnh sát Kim | Kim Taehyung
FanfictionAnh khoác trên mình bộ cảnh phục, một lòng hướng về nước, một lòng yêu mỗi em. Thể loại: Trinh thám, tình cảm ít. Lời khuyên của mình khi các cậu bắt đầu vào truyện là hãy phân biệt tên nhân vật thật kỹ nhé, vì mình đặt tên na ná nên sẽ dễ nhầm lẫn...