70. Bà mất

2.3K 196 22
                                    

Sóng gió sau ngần ấy năm hận thù của Kim Taehyung qua được không bao lâu thì một tin xấu lại đến, bệnh ung thư phổi của bà đã có những chuyển biến phức tạp. Khoảng thời gian này anh hầu như không liên lạc với Bae Mie, cô thường xuyên tới thăm bà nhưng họ lại không gặp nhau, một phần do cố ý nhưng cũng có thể thời gian rãnh rỗi của hai người thực sự không trùng khớp.

Mùa đông năm đó bé Kris nhà Kim SeokJin được hơn 4 tháng tuổi thì bà mất. Kim SeokJin đã nói rằng bà đã có tuổi nhưng chịu đựng được 4 tháng trời đã là kỳ tích, ngày bà đi tất cả mọi người đều có mặt. Trước khoảnh khắc nhắm mắt khép lại một đời người, bà đã cười rất mãn nguyện. Đó có lẽ là hình ảnh an ủi cho biết bao trái tim của những con người mất mát người thân, ít ra đã xoa dịu đi phần nào nỗi đau ẩn chứa trong lòng.

Trước khi mất bà không ép buộc Kim Taehyung và Bae Mie phải quay lại với nhau, bà chỉ bảo rằng hãy làm những điều bản thân thấy vui vẻ. Có lẽ suốt một hành trình dài, bà vẫn luôn là người thấu hiểu nhất.

Kim Taehyung gạt đi bao nước mắt để bước qua ba ngày tiễn đưa, anh trở về với đồn cảnh sát đã có biết bao vụ án lớn nhỏ còn dang dở. Tất cả mọi người cũng thế, đều ép buộc bản thân không được tiêu cực nữa, người mất thì cũng đã mất, chúng ta vẫn phải tiếp tục cho cuộc sống sau này.

Hôm nay Bae Mie quyết định đến thăm Min Yoongi. Cô ngồi im đợi chờ, ban đầu lính gác đã nói rằng anh ấy không muốn gặp ai ngoài Kim Taehyung nhưng sau một hồi thông báo, Min Yoongi trong còng sắt đã từ từ bước ra.

"Cảm ơn anh rất nhiều Yoongi." Đây là lời đầu tiên cô muốn nói với Min Yoongi sau bao lần anh ấy cứu cô khỏi tay thần chết.

"Cô không nên đến nơi này." Min Yoongi thở dài, trầm giọng nói.

"Tôi chỉ muốn cảm ơn anh. Sau này anh có thể làm lại cuộc đời, Yoongi, anh là một người tốt."

Min Yoongi ngước lên nhìn Bae Mie, một gương mặt quá đỗi giống với người anh yêu, trong tim Yoongi lại nhói đi một chút. Trông cô gầy đi rất nhiều, Min Yoongi chau mày, lại thở dài. "Cô rất giống với Hye Yi, vậy cho nên trông cô ốm đi tôi cũng thấy khó chịu, nên chú ý một chút."

Bae Mie cười gượng rồi gật đầu. "Anh ở trong tù chịu khó một tý, pháp luật chắc chắn khoan hồng với anh." Đôi mắt chân thành của cô chăm chú nhìn Min Yoongi, nhẹ nhàng nói.

"Hôm trước..Taehyung đã đến thăm tôi." Min Yoongi nhìn vào một khoảng không như hồi tưởng về ngày hôm đó, khẽ cười. "Cả hai đều rất khó mở lời, bỗng nhiên lớn từng này rồi lại biết thêm mình có một đứa em, cảm xúc thật khó tả."

Bae Mie biết Kim Taehyung là người không biết cách ăn nói, cô cũng lo sợ anh em bọn họ sẽ không thể hàn gắn nếu tính khí hai người cứ như vậy. Nhưng nghe Min Yoongi bảo rằng Kim Taehyung đã chủ động đến gặp anh ấy làm cô có chút bất ngờ, nhưng rồi cũng có thể hiểu ra được nguyên nhân. Kim Taehyung hẳn đang rất cô đơn. Anh ấy cần níu lấy những mối quan hệ ít ỏi còn lại bên cạnh mình.

"Cậu ta sợ rằng tôi đau khổ vì cả Wang Si cũng chết, sợ tôi sống không bằng chết vì biết bao mất mát, Taehyung khô khan đến nỗi đọc một loạt những điều tốt đẹp khi ra tù, rồi cả những khoan hồng khi tôi có thái độ tốt." Min Yoongi bật cười, nhớ đến dáng vẻ nói chuyện như trả bài của Taehyung, Yoongi biết chắc chắn rằng trước khi đến đây cậu ấy đã tập rất nhiều lần.

Cảnh sát Kim | Kim TaehyungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ