"Hi Mau!" masayang bungad ni Jazmine sa kaibigan sa telepono.
"Hey Yaz! What's up?"
"Saw your post. Hang out with friends? Can i join?" umaasang tanong nito.
"Yea sure. But it's club! You know? You're preggy Yaz." paalala ni Maureen dito.
"No worries. It's just 3 months and i won't drink alcohol naman." sagot niya sa kaibigan.
"How 'bout Karita? Is she gonna sama with you ba?" napatingin naman si Jazmine sa pinto na kabubukas lang. Niluwa nun si Karita. Seryoso ang muka nito na palagi naman.
"I'll ask her muna if she'll come with me. Send me the details na lang then i call you later!" mabilis na pinatay ni Jazmine ang tawag at nilingon si Karita na naupo sa tabi niya.
"Saan ka pupunta?" mahinahong tanong nito.
"I'll hang out with my friends." tumango tango naman si Karita at nahiga.
"Do you want to come with me mamaya?" alok niya dito.
"Mamaya?" tumingin sa orasan si Karita. "Bakit mamaya? 6 pm na ah. Gabing gabi na yun!"
"Hello! It's club. Ofcourse it's late night!" pagpupunto ni Jazmine.
"Hindi ba masama kay baby yun?" nag-aalalang tanong nito.
"Do you think i didn't consider our baby when i decided to come?! Ofcourse i've done my research na and it's totally fine. I just need to avoid smoke!" nabigla si Karita sa biglang pagtaas ng boses ni Jazmine.
Hindi siya sanay na ganito ito sa kanya. Ganito ang Jazmine na nakilala nya ng unang beses na magka-usap sila.
"Sige" pag-sang ayon na lang ni Karita dito.
"What's sige? Are you coming with me ba?" pagkompirma ni Jazmine.
"Diba maraming tao dyan? A-Ayuko ng maraming tao, Palangga." paliwanag niya dito.
"Okay. So you'll let me go there alone?" hindi nakasagot si Karita sa sinabi nito. "It's okay. I'll be with Mau naman. She'll take care of me. And i can take care myself too." determinadong sagot nito at nagtungo na sa closet para maghanap ng masusuot.
Pinagmamasdan lang siya ni Karita hanggang sa bumuntong hininga ito.
"Sasamahan na kita, Palangga." napalingon sa kanya si Jazmine at ngumiti hanggang sa mata.
"Really?! I didn't pilit you ha?" depensa agad nito. "Oh my ghad! I'm so excited to introduce you to my friends!" kinikilig pang turan nito at agad namili ng susuotin ni Karita.
Nangingiti lang si Karita habang pinagmamasdan ang excited na si Jazmine. Marahil ay naboryong na talaga siya sa bahay. Simula ng nasa isla sila ay puro sila lang ang nakikita at nakakasama ni Jazmine.
Nang matapos ito mamili ng susuotin nila ay hinila niya si Karita patayo.
"Let's shower together." aya niya dito.Nauna ng pumasok si Karita sa shower room para timplahin ang init ng tubig.
Habang dumadampi ang katamtamang init ng tubig sa balat nya ay pumasok na si Jazmine na walang kahit na anong saplot.⚠️R18⚠️
Hindi nya maiwasan pagmasdan ang kabuohan nito. Kahit na nadagdagan ng konting taba ang katawan ni Jazmine ay makorte pa rin ito.
Agad lumapit si Jazmine sa kanya at ngumiti ng nakakaloko. Marahan nitong hinaplos ang muka niya.
"Ahhh.." agad na daing ni Karita ng biglang hawakan ni Jazmine ang kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
Lost in the Island
FanficSi Jazmine ay isang typical na RK Conyo girl na galing sa Syudad. Ang kanyang magulang ay naipit sa sitwasyon kung saan kailangan nila gamitin si Jazmine para masalba ang kompanya. Kailangan ni Jazmine ikasal sa taong ni minsan ay di niya pa nakilal...