A/N: Belated Merry christmas. =)))
#HAPPYKATHNIELDAY <3
Happy 100k + reads IASWAH! =))) Salamat sa lahat ng nagbabasa!! Salamaaaat!!! =))))))
Dedicated kay Sis Ivy. Hi sissy. Miss talking to you na. :* :)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
=DANIEL's POV=
"Hello sir Daniel. Welcome po." Nginitian ko naman siya.
"Salamat ya." Sabi ko at saka ako umakyat sa kwarto ko.
Nilibot ko ang tingin sa kwarto ko. Black and white ang theme. Siguro matagal na 'tong napagawa nina Mama, hindi lang sinasabi sakin, bakit ayos na ang mga gamit?
Umupo ako sa kama ko at tiningnan ang folder na binigay sakin ni papa. Enrollment form at kung ano ano pa. Napangiti ako, bumabawi na nga si papa ngayon. Haayyy! Konting tiis na lang malapit ko ng makita si Kath.
Teka... PWEDE NA BA AKONG PUMASOK NGAYON!? BWISET NAMAN! GUSTO KO NA MAKITA SI KATH! =_=
--
Mapuntahan kaya si JC? Medyo close din naman kami nun eh. Medyo lang. Dati nung mga bata kami, sobrang close kaso nga lang lumipat sila dito, pamula nun nawalan na kami ng communication. Isang iglap, nawala na din ang closeness namin.
Pero seryoso, ang bagal ng oras. Gusto ko makita si Kathryn. Tss.
--
MORNING.
10AM ang start ng first class ko, pero 7AM nandito na ako. Aish, ang aga naman ng first class ko. Ano ba 'yan.
Ang laki naman netong school. Mukhang mahihirapan akong hanapin si Kath, pero walang mahirap sa naghahanap. Kahit libutin ko pa 'to ng 100 beses, makita ko lang si Kath, gagawin ko. Para sa kanya, gagawin ko ang lahat. That's the spirit Daniel! Fighting!
Nagsimula na akong maglakad. Lingon dito, lingon doon. Marami akong nakikitang maganda pero iba pa din ang ganda ni Kath, mangingibabaw 'yun sigurado.
"OMG girrrls. Ang gwapooooo!" Girl 1.
"Ano kayang course ni kuya? Waah! Sana ka blockmate natin!" Girl 2.
"Ang gwapooo niya! Ngayon ko lang siya nakita dito!!" Girl 3.
Ay malamang. Ngangayon ako nakarating dito eh. -_- Tss!Nagpatuloy ako sa paglalakad. midterms na next week pero heto ako babago palang magsisimula. Marami akong naiwang subjects sigurado. Hay, saka ko na 'yun iintindihin ang mahalaga ngayon ay ang dahilan ng pagpunta ko dito.
Aish! Bakit parang nanggaling na ako dito?! Wala ba akong tour guide man lang? Aish. At saka nasang lupalop ba si Kath?!
"JAAAAAAAAAAYCEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!! WAAAAAAAAAAAAAAAIT!!!!!!!!!!!!!!!!!" Napahawak ako sa tenga ko dahil doon sa sumigaw. Tss, parang bingi 'yung tinatawag ah. Tss.
*booooogsh*
"Naku sorry po. Sorry! Sorry! Sorry! Nagmamadali po kasi ako eh!" Sabi ng babaeng nakabangga sakin, siya yung wagas kung makasigaw. Nahulog ang dala niyang libro kaya kasalukuyan ko siyang tinutulungan ngayon. Hindi kasi nagiingat. Naku baka makita kami ni Kath dito, magselos pa 'yun. Sobrang cute pa naman nun kapag nagseselos. "Sorry po talaga."
BINABASA MO ANG
It all started with a handkerchief ♥
Teen FictionSi Kathryn ay isang nerd na nangangarap na mapansin ng kanyang ultimate crush sa school na si Daniel Padilla - na sobrang pogi, makatulo laway ang kagwapuhan, at hearthrob for short. Imposible diba? Pero sa hindi inaasahang pangyayari, ang kanyang s...