Chapter 36. - Engagement party.

50.6K 601 71
                                    

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

=KATH's POV=

Yung feeling na nandito ka sa sala.. magisa sa bahay.. Tapos may bigla kang maririnig na kaluskos. Naman eh >___< kanina ko pang tinetext si DJ pero hindi siya nagrereply! Wala tuloy akong mapagbalingan ng atensyon. Baka kasi may.. you know.. kasama na.. huwaaaa! Ayoko isipin! Matutulog na lang ako!

Zzzzzzzzzz.

*tok tok*

Hays! Papunta na ako sa panaginip ko, bigla namang may kumatok. Tsssk. Tumayo ako at pumunta sa pinto para bugbugin kung sino mang kumakatok. De joke lang.

"Anjan na." Tumayo ako at binuksan ang pinto.

Pero wala namang tao. Ano 'to, lokohan?! Haaays.. On the way to dreamland na ako eh! Sasarhan ko na sana ng may bigla akong makitang sulat sa baba. Kinuha ko eto. Na curious ako. Bakit......

bakit....

bakit ang bango ng papel? ^____^ sarap amuyin. Haha. O siya, bubuksan ko na, baka important.

Binuksan ko ito at....

"MEOOOOOOW!!" AY ANAKNGPUSA!!! Anu ba yan! Nakakagulat eh! Argh. Nabitawan ko tuloy yung sulat tapos nilipad dun sa katabing bahay namin na walang tao! Nakakaloka! Ambango pa naman nung papel! Hay. Pano ko yun makukuha? Baka importante? Ehhk! Nakakatamad pumunta dun! Liliban pa ako sa bakod! Saka na lang pag pumunta dito si DJ, ipapakuha ko sa kanya.

Nacurious ako bigla.. ano kayang laman nung sulat?

=THE NEXT DAY=

MONDAY

Nakakapagtaka naman, hindi ata kami sabay ni DJ pumasok, nagpahatid na ako sa driver namin, malalate na ako kahihintay kay DJ eh. Hindi rin siya nagtetext. Bakit kaya? Andito na ako sa school ngayon. May 15 minutes pa para hanapin si DJ sa buong campus. Baka naman nauna lang siya, hindi niya lang nababanggit sakin.

After 10 minutes....

WALA SI DJ! :((((( Nasan siya?? Baka late?

"Kath!" Sigaw ng isang babae. Ano ba yan kala ko si DJ. Nahopia ako dun ah *_*

It all started with a handkerchief ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon