Chapter 39. - I wanna grow old with you...

52.1K 647 60
                                    

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

BORACAY 1st DAY. 

 

 

=QUEN’s POV=

 

 

Andito na kami sa Bora. Ako, si Kath, Cate at Daniel. Answeet nga nina Daniel at Cate sa van. I mean, si Cate lang. Sinusubuan niya si Daniel ng prutas habang nagdidrive, pero etong si Daniel, halatang ayaw at napipilitan. Sumusulyap pa nga siya kay Kath eh gamit yung salamin.

Buti naman at naisautak niya ang mga suntok ko nung isang araw. Kung hindi, baka gusto niya ng round 2. Bwahaha. Kinabukasan nung nangyari, hindi agad ako pinansin ni Kath at halatang galit siya sakin pero inexplain ko naman kung bakit ko sinuntok si Daniel. Pero hindi ko sinabi yung sinabi ni Daniel. Basta, inexplain ko sa kanya in other words..

Anyways... Halatang napipilitan lang si Daniel sa pagpapakasal kay Cate. Pero etong si Cate parang wala lang, basta ang kanya, ikakasal na siya. Hayy.

Nagsiswimming si Cate, nakatingin lang sa kanya si Daniel. Habang kami ni Kath, nandito sa isang kubo. Ako lang ang nakatingin sa kanilang dalawa. Si Kath, sa malayo nakatingin.

Sinabi lang ni Julia via phone yung kasalan nina Dj at Cate. nalaman ko yun before ako magpunta kina Kath at bago ko mapagsuntok si DJ. Kaya pala hindi ako makarelate nung nasa KFC kami nun eh, pero alam ko na nun pa, na may dugong pagkamalandi 'tong si Cate. Hindi niya ba alam na si DJ at Kath?! Bwisit siya =_=

Okay. Tama na. Kailangan ko maging bestfriend kay kath. Boy bestfriend. Kailangan niya ako ngayon.

Bilang kaibigan.

EVENING.

 

 

=KRISTINE’s POV=

 

 

Antagal naman ni Daniel. Kanina pa ako ditto sa kwarto niya eh, iniintay siya. Well, iniwan niyang bukas ang kwarto niya kaya nakapasok ako. :P Nakakaloka nga eh, tigitigisa kami ng kwarto. Ayaw ni Kath ako kasama, may sipon daw siya eh baka daw mahawa ako, pero wala naman weird. Si Daniel naman nagkulong na agad sa isang kwarto kaya hindi na sila nag share ni Quen.

“Kristine? Bakit ka nandito?” Anjan na pala siya.

“Ahmm. May ibibigay lang. :)Sabi ko. Umupo siya sa sofa, kaya sumunod ako.

It all started with a handkerchief ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon