Chapter 41. - Know

51.2K 569 132
                                    

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

BORA 3rd day.

 

 


=KATH's POV=

 

6AM ako nagising kanina. Inintay ko si DJ pumasok sa kwarto ko hangang 8. Pero wala. Ano ba yan, pasasalamatan ko pa siya sa bigay niyang higanteng teddybear.

Kaya yun no choice, pinuntahan ko na lang siya sa kwarto niya. Suot ko ang kwintas na bigay niya kasi good mood ako ^___^ Anyways, lagi ko naman 'tong suot. Kahapon lang ata hindi at nung 1st day kasi diba, may mis understanding pa kami. So yun. Okay na ngayon. Hahaha!

Pero wala siya =_= May lahing ewan ba yun?

Nagpaalam na ko kay Dee. Oo, Dee ang pangalan nung teddy bear kasi si "D" ang nagbigay. At sino pa bang D? Edi si Daniel! Hindi ako makatulog kaiisip kung sino ang D na yun saka ko lang napagtanto nung tinitigan ko ang picture namin ni DJ sa phone ko. D means Daniel. Hays. Ang slow ko din minsan. Buti na lang, minsan lang yun. Hehehe.

Umalis na ko sa hotel at nagpunta sa resort.

Nagulat na lang ako ng may biglang humila sakin.

"Hi bff." Sabi niya.

"Quen, ginulat mo naman ako eh." Sabi ko habang nakahawak sa dibdib ko. Hoooh! Aatakihin pa ata ako dito sa puso =_=

"Haha. Sorry na. Tara na sa restau, inaantay na tayo nina KC at Daniel." Sabi niya. HInawakan niya naman ang kamay ko at saka kami naglakad papunta sa resto.

Okay weird masyado? 

Nakadating kami sa resto, nakita ko agad sina DJ at KC na nakaupo. Si DJ kumakain magisa, si KC ganun din. Medyo malungkot siya. Nakakapagtaka nga eh hindi niya kinukulit si DJ. Ngayon, sa gantong paraan ako nagseselos. Ewan ko. Naramdaman ko na lang bigla.

"Andito na kami guys." Sabi ni Quen. Inalalayan niya naman ako sa pag upo (kasi nga hawak niya ang kamay ko) at nakita yun ni DJ kaya medyo humigpit ang hawak niya dun sa tinidor na nakita naman ni KC.

O___O

Umupo na kami ni Quen at nagkatinginginan.

It all started with a handkerchief ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon