Chapter 26 - Back to Reality

44 1 0
                                    

Hays ang sarap ng vacation pero kailangan bumalik ng school. Habang naglalakad ako may tumawag sa likuran ko.

"Miss beautiful barbie wait."

ano daw? palingon ko si Jay.

Jay ??? ano ginagawa mo dito?

jay: im studying here.

on what course??

jay: management, so nagbreak fast ka ba? kasi ako hindi pa, can you join me mas gusto ko kasi kumain kapag kasabay ka.

ah eh!! tatangi pa ba ko dami mo nang sinabi. let's go mamaya pa naman start ng class ko.

jay: you made my day complete.

bakit? kulang kulang kaba??

jay: haha...you always made me laugh,  kaya siguro madami nagkakagusto sayo

huh!!! talaga sinabi nila sayo yun? closed kayo ah...

jay: haha..kumain na nga lang tayo.

After namin magbreskfast hinatid nya ko sa room ko saka sya pumunta sa class nya.

nang nasa classroom na ako lahat sila nagkakantahan pero solo solo. Nagtanong ako sa isa kong classmate.

anobg meron?

classmate: may exam tayo sa music class mamaya mga 12pm sa covered court maghanda daw ng tatlong love song na kanta.

huh?? kelan pa sinabi?

classmate: di mo ba natangap sa email o di ka nagbasa. Nagdala nga kami ng mga cd para backup song.

emeged sa sobrang abala ko sa vacation masyado ko nagenjoy nakalimutan ko magcheck, mahigpit pa nmn si mam.huhu..naku 10am na ilang oras nlng.

Nagisip ako kung san ako kukuha ng minus one ko, kung love songs madami akong alam, di daw pwede kanta lng. Bigla pumasok sa isip ko si Red magaling sya mag gitara. Kaya di muna ko umattend ng una naming subject hingilap ko si Red.

San kana pandang sungit..

Nakita ko si Aris..

Aris nasaan si Red, please emergency lang.

aris: nasa room nya may class pa. alam mo naman yun kung saan.

oo alam ko thank you.

Sabay alis, pinuntahan ko sya sa klase nya. Kumatok ako sa room.

Tok..tok

Yung prof nila ng Psycology ang nagbukas.

Hi prof..

ms. dimagiba: what can i do for you ms.romua.

mam can i talk to mr. villamayor for a while it's just an emergency.

ms.dimagiba: no!! i don't allow anyone to interrupt my class you may wait here 30mins. if you want to talk to him.

but sir..

Mr. Sungit meets Sassy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon