Hapon na kami nang umalis sa tagaytay, sobrang traffic kaya ginabi na kami. Si danwin humiwalay na samin dahil ihahatid nya yung iba. Walang ginawa itong mga mokong na to kundi magbulungan tapos ngingisi, tapos sabi ni red ihahatid muna daw kami ni gian bago sila umuwi eh anong oras na baka di na sila makaabot.
teka hindi ba kayo malelate sa christmas eve kung lahat kayo ihahatid kami ni gian sa bahay.
rein: sakin ok lang wala naman parents ko nasa ibang bansa.
josh, jerome: same here
aris: uwi sila papa at mama ng province may importante inasikaso kaya ok lang.
lester: wala din parents ko.
eh ikaw red diba wala din parents mo kasama si chloe.
red: alam mo naman pala tinatanong pa.
sungit, meron ka ba ngayon?
Tawanan sila.
ganito nalang tutal wala naman kayo kasama magcelebrate ng christmas sa bahay nyo, dito nalang kayo samin magcelebrate.
aris: wow taba ng utak ni shin naisip nya yun.
rein: oh yeah!!!
jerome: dala na nga namin yung mga regalo namin eh.
huh???? meron na agad.
josh: dyan naman talaga namin balak magchristmas sa inyo eh.
lester: yan kaya napagusapan namin bago tayo pumunta sa tagaytay.
rein: saka si red may idea nun noh!
Tinignan sya ng masama ni red. Si rein naman ngingisi ngisi lang at aris.
ah ganun so inaantay nyo lang alukin kayo.
aris: parang ganun na nga, para ikaw ang naginvite.hehehe...
taba din ng mga utak nyo ah..
Tawanan nanaman kami. Si gian tuwang tuwa din. Tapos bigla silang tumahimik pero abala sa pagtetext tapos may kausap sa phone na sila lang nagkakaintindihan, ayaw nila parinig sakin. Eh nasa harapan ako katabi ko si red at sya ang nagdrive.
Before pala kami pumunta ng tagaytay inaya ko si gian na mamili na kami ng gifts for christmas mahirap kasi makipagsabayan sa madaming tao, binilhan ko ng gift si papa at mama, at lahat ng friends ko kasama na si pandang sungit. Si gian ganun din pero espesyal ang gift nya kay lester.
Eto na malapit na kami sa bahay, yung mga mokong tuwang tuwa na. Pagbaba ko nakita ko si papa sa labas. Kaya tumakbo ako papunta sa kanya tumalon para saluhin nya ng pakarga.
papa i miss you mwuah... asan po si mama?
papa: baby dalaga kana gumaganyan kapa di kana kaya buhatin ni papa, nasa loob inaayos yung mga pagkain.
naglalambing lang eh.
red: baby damulag.
bawal inggit...tse
pa dito po pala sila magcelebrate ng christmas eve wala po kasi mga parents nila.
At kinamayan nila si papa at nag good evening.
papa: oo sinabi na nila sakin, dami nga nila pinadalang pagkain.
huwat???? bakit kayo lang nakakalam nun.
papa: gusto kadaw nila isurprise.
ah ganon so masaya na kayo.
red: di naiiyak nga kami..
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Sassy Girl
Teen FictionSi Shin makulet, madaldal at minsan nasasangkot na gulo, kababaeng tao laging gulo ata ang hanap. Si Red naman na kabaliktaran ni Shin. Magkakakilala sila sa di inaasang lugar. Una di sila magkakasundo dahil sa magkaiba sila ng ugali, pero di nila n...