Nagunat ako ang sarap ng tulog ko tanghali na pala, pagbangon ko nakita ko yung mga mokong sarap ng tulog kahit di sila sanay sa ganyang higaan nakakatuwa sila tignan kinumutan ko sila para kasing nilalamig si sinolo lang ni joshua yung kumot si red ayun todo kapit sa unan ko amoy laway daw, pero kung yakapin wagas. Inayos ko ng higa si rein dahil yung ulo nya nakalawlaw na tapos si red naman mahuhulog na sa kutson nang naayos ko na bumaba na ko para magready ng almusal.
good morning pa , ma.
papa and mama: good morning baby.
papa: mga tulog pa ba sila?
ay opo pa.
mama: binigyan pala ako ni botong ng wedding invitation nila ni mildred ikakasal na sila sa 28 isa ka sa mga abay pati si red.
huh wala pa ko isusuot saka dipa alam sukat ko pati si red.
mama: wag nyo na problemahin ang isusuot at may nabigay na kong sukat nyo.
galing mo ma!
mama: syempre gusto namin makita kang naka dress, huling nagdress ka nung js prom nyo.
ah kaya pala late nyo na sinabi. Sige po sabihin ko po kay red pag gising.
Tapos na ko mag prepare ng almusal. Kaya pumunta na ko sa taas para gisingin sila. Pagpasok ko ng kwarto ayun mga bulagta parin.
red,lester,aris,rein,joshua,jerome gising na kayo, bangon na ready na yung breakfast.
aris: ummm...inaantok pa ko.,. boses na parang laseng.
Umupo ako dun sa gitna ni red at aris para gisingin sila inalog alog ko sila.
ano ba gising na sabi eh....
Biglang bumaling sakin ng harap si aris at red at yung kamay nila napayakap kaya napahiga ako.
ano ang bigat ng kamay nyo, gumising nga kayo.
red: tulog pa tayo amazona.
At ung iba nagdantayan kay red at aris kay bumigat lalo kaya nainis na ko buong lakas akong kumawala sa bisig nila at isa-isa ko silang pinagkukutusan.
Tok....Tok...Tok......Tok.... Tokk...
Arraaayy........ Yan lahat sinabi nila.
jerome: grabe ka ah, ganyan mo ba ituring ang mga gwapo mong bisita.
Hello 10:30am na kaya malapit na maglunch no alanganin na nga breakfast nyo eh.
rein: maaga pa kaya.
pwes dito bawal ang tanghali na gumising. sige na maghilamos na kayo at magmumog antayin ko kayo sa baba.
At nagsibangunan na sila at bumaba na.
Good Morning Tito and Tita. Sabi nilang lahat.
mama: ay sya kainin na kayo pakabusog kayo ah, shin kaw na bahala sa kanila.
oh ano pa inaantay nyo kumain na kayo.
aris: pagsilbihan mo naman kami yung kagaya ng ginagawa ng mama mo sa papa mo.. ngisi nito.
kayo ah dami nyong request, okey sige na kung di ko lang kayo mahal lahat eh...
joshua: talaga mahal mo kami, napaka salawahan mo naman.
gusto mo tusukin ko ng fork yang ngalangala mo? huh! bilang kaibigan.
joshua: joke lang. peace ✌
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Sassy Girl
Teen FictionSi Shin makulet, madaldal at minsan nasasangkot na gulo, kababaeng tao laging gulo ata ang hanap. Si Red naman na kabaliktaran ni Shin. Magkakakilala sila sa di inaasang lugar. Una di sila magkakasundo dahil sa magkaiba sila ng ugali, pero di nila n...