Chapter 12 - Good Bye but See You Soon

108 5 0
                                    

gian: samahan na kita, mahihirapan ka yung paa mo di pa gano magaling.

antayin nyo kami, sigaw ni Sarah.

oh diba namimili pa kayo, wag nyo na ko alalahanin antayin ko nalang kayo sa resort.

okey lang shin may bukas pa naman, kaya bukas na kami mamimili, sabi ni danwin habang akbay si khrystal.

chad: dun tayo sa may bench malapit sa dalampasigan tapos gawa tayo ng sand castle natin jana.

kinilig naman tong si jana.

Baduy nyo....tsss... sabi ko.

sarah: di kapa kasi naiinlove kaya nasasabi mo yan, kapag nainlove kana lahat ng kabaduyan na sinasabi mo yun ang magpapasaya sayo at magpapakilig.

whatever sarah.... un lang nasabi ko.

Sa wakas nasa, resort na kami dun kami sa may tabing dagat, umalis saglit yung mga boys para iakyat yung mga pinamili ko sa room namin at bibili daw sila ng drinks at snacks, 5pm na pala malapit na magsunset i want to see it. pumunta ako sa may buhaninan umupo ako at gumawa ng sand castle, habang gumagawa ako pumapasok sa isip ko yung pandang sungit na yun, ang nakakainis yung puso ko bilis ng tibok, pagdating sa manila magpapacheckup ako baka may sakit na ko sa puso, lumapit yung mga girl friends ko at si bakla.

khrystal: hey girl! malalim ata iniisip mo.

jana: iniisip mo paba yung nangyari kanina?

hays....... nagbuntong hininga lang ako.

sarah: ano ba kasi nangyari, i mean pano nangyari yun.

At kinuwento ko sa kanila lahat lahat..

gian: eh aksidente lang pala eh, di naman pala sinasadya ni papa Red, move on ka girl.

me: NO!!!! i'll never forgive him, gigil at sigaw no..

Natakot ata sila....

suzzie: girl aksidente nga diba, kalimutan mo na.

Babae din ako kahit ganito ako kagulo, pinapangarap ko din na magkaboyfriend at doon sa magiging first and last boyfriend ko lang ibibigay ang first kiss ko at gusto ko memorable. Not on this f*cking way... iritang sabi ko.

Habang pabalik na yung mga boys, nasalubong nila ang grupo ni Red at nagbitian sila ng hey bro whatzup.. ang chaka.

Inaya nila ang grupo ni Red na maginuman ulit sa tabing dagat.

gian: nandito na pala sila, Papa Lester i miss you.

Napalingon ako at paglingon ko si pandang sungit agad nakita ko, umiwas agad ako ng tingin, bigla nanaman kasi bumilis tibok ng puso ko. Hindi ako punta sa kanila, dito lang ako sa pwesto ko habang inaantay yung sunset, at eto na yung inaantay ko pinicturan ko ng nagpicture din ako sa sarili ko.

justine: pre kung ako sayo pupuntahan ko na sya at magsosorry ako.

red: baka karatihin ako nyan.

danwin: eto maiinom, dalhin mo sakanya yan ibigay mo tapos bahala kana sa diskarte mo kung pano ka magsosory, wag ka magalala mabait naman yan.

kinakabahan ako, baka di lang nguso ko sumabog dito sa babaeng to. - red

habang nagpipicture ako may nagsalita sa likod ko,

Shin pwede kaba makausap....

familiar ung voice at bigla ako kinabahan, pagcapture ko sakto nasa likod ko sya nasama sya sa picture, si Red bigla akong humarap sakanya, bumungad agad yung labi nyang sinuntok ko, kinabahan nanaman ako.

Mr. Sungit meets Sassy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon