Chapter 10 - Get Together

98 2 0
                                    

RED'S POV

Hello Baby asan kana???? sabi ng papa ni shin

po???? tanong ko.

Bakit lalaki na boses mo?? Hello??

Sir good afternoon po, hindi po ako baby nyo!!

Aba!! sino ka? bakit na sayo ang cellphone ng anak ko? asan na si Barbie pakausap nga ako? Teka si Danwin,Justine,Chad o Carlo ito? kaso iba boses mo!!

Sir wait po magpapaliwanag po ako, papakilala ko muna po sarili ko, ako po si Red kaibigan po ng anak nyo dito po kami nagkakilala ng Baby nyo. Sa ngayon po sana emergency po sya ginag... di pa ko tapos..

Ano ginawa mo sa baby ko? malalagot ka sakin.

Sir saglit lang po wala po ako ginawa sa anak ninyo nakaapak po kasi sya kanina ng sea urchin,natusok po yung paa nya ng mga tinik,pero okey na po sya wala na po kayo dapat ipag-alala, nandito po ako ngayon sa cashier's booth babayaran ko lang po yung bill nya, nasakin po kasi yung bag nya ako nagdala nandito po pala cellphone pagbalik ko po doon sabihin ko po tawagan kayo.

Kawawa naman ang baby ko..sabi ng papa nya.

maigi nalang po at naagapan ko po kanina at nabigyan sya ng first aid. Nasa labas po sila Gian di po kasi kami pwede pumasok lahat. Grabe haba ng paliwanag ko ah.

Ganon ba sige, naku maraming salamat iho sa ginawa mo! Pero di pa ako tapos sayo, bago kang kaibigan ng anak ko dapat makilala ka namin ng mommy nya ng personal. sabi ng papa nya.

Sige po sir kung yan po ang gusto nyo gagawin ko po.

Paguwi nyo sumabay ka kay Barbie dito sa bahay at nang makilala ka namin ng mama nya. Nagiisang anak lang namin yan kaya dapat makilala namin ang mga kaibigan nya at yung mga manliligaw sa kanya, sa boses mo nararamdaman kong mabuti intensyon mo kaya nagtitiwala ako.

Ssigge.. po..maraming salamat po sa pagtitiwala.. yun nasagot ko..whoaa...

Sige anak.. wag mo pabayaan ang anak ko, see you soon, pakisabi nalang sa baby ko tumawag ako.

Sige po Sir bye.

Pupunta ako sa kanila eh baka pag nalaman nya yun masaktan nanaman ako. Makuha nga number ng papa nya pati narin kay amazona kunin ko.

Nasa van na kami sinabi ko na tumawag papa nya. Tinanong nya ako kung ano pinagusapan namin di ko sya sinagot.

Binatukan ako ng dalawang beses..kay sinabi ko na lang na kapag binatukan pa nya ako ulit hahalikan ko sya, dahil alam ko di na nya gagawin yun at tumahimik nanaman sya.

Si Gian, yung papa mo nagtxt sakin tawagan mo daw sya mamaya.

Naku poh!!! eto nanaman sya nangungulit nanaman sa pinagusapan namin ng papa nya.ayoko nga ikwento.

Tinadyakan ako, sabay banat na, di yan batok ah!!

naisahan ako ng amozonang to.

Pagdating sa resort na tinutuluyan namin, talagang binuhat ko pa sya papunta sa kwarto nila, para naman may dahilan ako na makapunta dun, syempre nagsisunuran naman yung mga alipores ko. At umalis rin kami agad.

-----------------------

GIAN'S POV

Gian, sino kasama ng baby ko? totoo ba na nasa ospital sya at natusok ng sea urchin.

Opo Tito nandun po sya di po kasi kami pwede pumasok lahat,wag na po kayo magalala okey na po sya.

Yung lalakeng yun mabait ba yun baka kung ano gawin nun sa baby ko!

Mr. Sungit meets Sassy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon