Wakas
***Hinahangin ang buhok ko habang nakatingin lang sa magandang dagat at papalubog na araw.
Tinignan ko kung saan tumakbo ang babae kanina at napahinga ng malalim. Siguradong nandun ang mga bahay bahay dito.
Then, should I ask for help there?
Pero sa gulo kanina na ginawa ko sa babae na yun baka maparusahan pa ako.
Napahawak ako sa panga ko na sumakit at napangiti. Damn, My amazona.
Nagsalubong ang mga kilay ko habang tinitignan na ang mga alon na tumatama sa pangpang. "Makikita ko pa kaya yun?" Tanong ko sa sarili. Siguradong hindi na pupunta yun dito.
Napakunot ako ng may maliit na itim na bagay ang inanod kasama ng mga alon sa pangpang.
Dahan dahan akong naglakad palapit dun habang iniisip kung ano yun at lumipas ang ilang segundo, naalala ko na cellphone ko pala yun.
Damn, nakalimutan ko ang itsura ng cellphone for seconds.
Mabilis kong kinuha yun at napangiti. Thinking na nasira yun dahil nabasa, mabilis ko yung binaon sa sand.
Well, I don't have rice with me. So, that'll do.
And for seconds, again. Nakalimutan ko na waterproof ang cellphone ko. Napailing nalang ako at hinukay yun.
Pinagpagan ko muna yun bago binuksan at napairap ng ayos pa nga. Dahan dahan na akong tumayo kasabay ng pag tunog ng cellphone ko.
Nagsalubong ang mga kilay ko ng ang ex-fiancee ko yun na si Lila. Since parehas kaming walang interest sa pagpapakasal dahil busy kami sa mga trabaho, pinag kasundo kami.
Pero umayaw agad ako because I don't love her. She agreed with that and agreed to just being a friend.
And I always feel like there's someone for me. Waiting for me as I try to find her everday.
Napatingin ako sa malayo at wala sa sariling napatingin sa pinag takbuhan ng babae. Napakunot nuo ako at napatingin sa cellphone ko ng mamatay ang tawag.
Pero napahinga din ng malalim ng tumawag ulit si Lila. Napipilitang sinagot ko ang tawag. I should be calling my parents first and tell them that I'm fine.
Pero baka mawalan na ako ng signal mamaya.
"Rhys, is this you?!" Umiiyak na tanong ni lila sa kabilang linya.
Napahinga ako ng malalim. "Hello, yes this me." Sagot ko sakanya.
"Omygod! Okay ka lang ba? What happened? Nasaktan ka ba? May sugat ka ba?" Sunod sunod at nag papanic na tanong ni lila.
"I'm fine. Nahulog ako sa yacht ng hampasin ng mga alon. I'm alright. I don't have injuries or anything." Pagpapakalma ko sakanya at madiin na napapikit.
God! My parents should know first that I'm alright.
"Where are you? Wait. We'll locate you and send help there. Wait. Are you safe ther--"
"No." Madiin ko agad na pigil sakanya. "You don't have to send help.. yet." Dahan dahan kong sabi at napatingin sa pinagliliguan ng babae kanina.
"I saw this woman." Sabi ko sakanya at napakunot habang pinapangalanan ang nararamdaman ko.
Wait. Do i like her? I just saw her. Now that i think about it, I actually feel safe now simula ng mahawakan ko sya and.. I also feel like I'm home.
Do I actually love someone I just saw? Impossible. Nag isip ako ng pwedeng explanation sa nararamdaman ko.
BINABASA MO ANG
LUST [COMPLETE]
General FictionWARNING: R16+ | SPG Sinful Series (7 Deadly Sins): LUST Know for her extraordinarily enchanting beauty is Vanadey Anise Arellano, The Philippines top model, Who is keeping a big dark yet fantastic and magical secret. And well, she's secretly married...