26:
Tyrone:
I'm going to miss you again for days. :(I chuckled a little after reading his text. Parang ilang araw lang siya sa Manila para sa holiday celebration, eh.
Me:
Pasalubungan mo na lang ako para hindi mo ako ma-miss. ;)Tyrone:
What pasalubong you want? Kiss?Humagalpak ako ng tawa pagkabasa ko ng reply niya, kasabay ng paulit-ulit na pagsipa ko sa kama. Bakit ba tawang-tawa ako palagi rito kay Tyrone?
Me:
As if makaka-kiss ka nang hindi sumasabog 'yang bunganga mo sa kamao ko.Tyrone:
At least naka-kiss. Hahaha :PTyrone:
Kidding.Tyrone:
I'll be there right after Christmas day, I swear.Me:
You don't need to. Just enjoy your holiday with your family.Tyrone:
Wala ka naman dito.I giggled after reading his reply. Damn, why is he so serious???
Me:
Then wait until you can be with me. Habang nand'yan ka ulit, enjoy your days. Wala namang mangyayari kung magmumukmok ka nang magmumukmok dahil lang wala ako d'yan. Tss.Tyrone:
Okay okay, don't be angry. :(What? Mukha ba akong galit?! Nagre-reply lang naman ako sa kan'ya, anong galit sinasabi niya?
Me:
Hindi ako galit, nagpapaliwanag lang ako. 🙄Tyrone:
Hahaha. I can hear your voice nagging just by reading your text. :DMuli akong natawa sa nabasa. Napakagago rin ng isang 'to, eh! Nagging??? Hindi naman ako madiwara! Hindi nga ako mas'yadong nagsasalita kapag magkasama kami!
Unless he wants me to talk, do'n lang ako nagsasalita!
Me:
Nagagalit na ako. 🙃Tyrone:
I'm just kidding! Hahaha. I miss you already.Lol. Is he expecting me to say that to him?
Me:
Miss mo naman ako palagi.Tyrone:
Ba't mo alam?Again, I chuckled while kicking my blanket. Damn, I can't talk with him without giggling anymore. He's just really adorable.
But he won't know that.
"Katrina, pumarito ka na't kakain na," pagtawag ni Papa sa akin matapos kumatok sa pinto.
"Opo!" malakas na sagot ko bago bumangon.
Hapunan na pala no'n! Akala ko maaga pa.
Lumabas na ako ng k'warto at bumaba ng hagdan. Nakita ko ang mga kapatid ko, maging si Papa, na nasa hapag-kainan na. Napangiti ako nang makita na kumpleto kami. This is one of the few days na kumpleto talaga kami, eh. Mabuti na lang nga rin at nakauwi si Ate ngayong Christmas vacation.
"Katrina, halika na," tawag ni Ate na naglalagay ng pagkain sa plato ko.
Naglakad na ako papunta sa hapag-kainan at naupo sa tabi ni Kuya.
"Kumusta naman pag-aaral mo?" tanong ni Ate.
"Okay naman."
"Ma, hindi ba nagbubulakbol 'tong si Katrina?"
BINABASA MO ANG
Unforgotten [Baguio Series #5]
RomanceKatrina Casey Valdez, who hated every man on earth, loves playing around with men and leaving them hanging when she finally saw their desperate faces for her body, until she met Tyrone Kenneth Lopez, who made her feel that she's more than what her e...