Chapter 16

261 6 0
                                    

•Ignore the mistake

Taehyung POV

"So when is the wedding?"

Natigilan ako sa tanong na ibinigay ng mommy ni jungkook.

Tumingin ako kay jungkook na natigilan din at parang may iniisip.

"P-Po?"ani ko.

"Oh, I'm asking jk when is the wedding of Irene."

Napanganga ako ng sabihin yun ng ni tita.

Kala ko ay kami ni jungkook ang tinatanong nya.

"Jk, why aren't you answering me"ani Tita.

"W-What? Oh Irene wedding is next month"ani jungkook.

"Hmmm,"

Nagpatuloy kami sa pagkain. Kasama naming kumain ang kambal at yung daddy ni jungkook. Wala yung kapatid nyang babae at yung isa nyang kapatid na lalaki.

"Taehyung come to the wedding of Irene okay? You know, Irene miss you so much...."ani tita.

Napangiti na lang ako sa kwento nya sakin na ikakasal na si Irene. Kapatid na babae ni jungkook si Irene. Close na close kami nun ng ipakilala ako ni jungkook sakanya.

At ngayon ay ikakasal na sya ay masaya ako para sakanya. Pinapagalitan pa nga nya si jungkook tuwing tinotopak ng kaselosan si jungkook noon.

Nasa sala na kami at nagkukuwentuhan. Si jungkook at daddy nya ay nasa labas at may pinag uusapan ata at kami na lang ng mommy nya at ang kambal ang narito sa sala.

"You looking good tae. You never change,"ngit ni tita sakin."so may i ask kung bakit hindi ka bumalik ng dalawang taon?"maingat na usal ni tita.

Ngumiti pa ako bago sumagot.

"My mama and papa got divorce when i got there tita."

"Oh my poor son, how your mama and papa now?"

"Moma is okay but papa, i don't know, he left us after that"

"Hmm, don't worry, I'm here with you as your mom and your tito is here as your dad"

Napangiti ako at tumango sakanya.

"Thank you tita"ani ko.

"Oh please, call me mommy"ani nya na ikinatawa ko. Tinawag ko sya ng ganun at ng kwentuhan pa kami.

"Oh, i will get something upstairs"

Tumango na lang ako at ng makaakyat na sya ay nagulat ako ng lumapit sakin ang magkambal.

"Ikaw na!"

"Ayuko nga, kaw na!"

Nagtuturuan pa sila at nagsasamaan ng tingin habang nasaharapan ko.

"Ey wag kayo mag away"saad ko.

"Eto kase! Sabing sya na magtanong eh!"ani Chloe.

"Eh sa ayaw ko nga eh!"ani naman ni Nicole.

"Eh sa gusto kong ikaw eh!"Chloe.

"Sumbong kita mommy-"

"Teka teka, wag na kayo mag away, ano tatanong nyo?"ani ko.

"We just want you to ask if kya and you are still couple? Couz you and kya are not sweet when we see you two"ani Chloe.

"Ikaw din pala magtatanong turo mo pa ako,"masama naman na tingin ang natanggap ni nicole kay Chloe.

Natikop ko bibig ko ng marinig ko ang tanong nila sakin.

Ano sasabihin ko?

Na wala na kami kasi iniwan ko kuya nila? Baka naman ihate nila ako.

OBSESSED | 𝘃𝗸𝗼𝗼𝗸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon