Chapter 15

283 5 0
                                    

•Ignore the mistake

Taehyung POV

"HEY!" Napatalon ako sa gilid ng biglanag sumigaw si Jungkook na nasa harapan ko.

Kunot noo akong tumingin sakanya habang masama ang tingin niya sakin. Nandito kami sa cafeteria at nag la-lunch. Siya ang kasama ko ngayon dahil absent si jennie dahil may sakit siya. Si jimin naman ay kasama si yoongi at nasa date sila.

Mga kaibigan naman ni jungkook ay iniwan kaming dalawa dito sa table.

"Bat ba?"ani ko.

"Wala, you're not listening to what I'm saying. So it's nothing"ngiwi nya.

"Ha? May sinasabi ka ba? Sorry, may iniisip lang ako. Btw ano sinasabi mo?"

"It's nothing"walang emosyon nyang usal.

Napanguso naman ko."ano nga?"

"Wala"

"Hahampasin kita kapag dimo sinabi"saad ko.

"Tsk. Sabi ko sama ka ba sakin pag uwi ko ng bahay namin"kagat labi nyang usal.

"Kelan?"tanong ko.

"Tomorrow?"

"Pag iisipan ko"ani ko.

"Hmm"

Ilang saglit pa kami natahimik at nagpatuloy sa pagkain.

Bumalik din ako sa pag iisip kung ano nangyayari kay mama.

Kung ano ano na pumapasok saking isipan at lahat nang yun ay wala akong matanggap.

Pero kung meron ngang nangyayaring ganun kay mama-

"Lutang ka nanaman. Ano ba kasi iniisip mo?!"kunot noo niyang tanong.

Tumingin ako sakanya at bumuntong hininga.

"I really don't know. It's my mother. Hindi ko na alam kung ano pumapasok sa isip nya. Mom isn't like that before."nakasimangot kong usal.

"Why? What happened to her?"ani nya.

"I don't know. She's confusing me. It's like, first she's happy then after a seconds she look like sad, i don't understand really. At ayaw ko naman tanggapin ang mga pumapasok sa isip ko"pagpapaliwanag ko sakanya na parang may iniisip.

"Baka naman stressed lang?"ani nya.

"Yeah, baka nga"hindi siguradong usal ko.

Tumahimik na lang ako at saka nagpatuloy sa pagkain.

Ilang saglit pa kami roon bago pumunta sa garden. Dahil nga meron kaming one week break ay napag isipan namin ni jungkook na lumabas.

Nasa garden kami at nakaupo na ako sa ilalim ng puno at siya naman ay nakaupo sa tabi ko.

"Inaantok ako"ani nya.

"Edi matulog ka"ngiwi ko. At kinuha ang aklat na binabasa ko.

Tahimik lang ako ng maramdaman ko si jungkook na humiga sa mga hita ko.

"What are you doing?"ani ko.

"Sleeping, like what you said, now shut up, I'm sleepy"usal nya at pinikit ang mga mata.

Napailing na lang ako at bumalik sa pagbabasa.

"My head hurts"napatingin ako kay jungkook na nakapikit.

Hindi ako nagsalita at inilagay ang kanang kamay ko sa ulo nya at sinabunut sabunutan siya.

Nasa kalagitnaan ako ng pagbabasa ng narinig ko siyang tumawa ng bahagya.

OBSESSED | 𝘃𝗸𝗼𝗼𝗸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon