Chapter 39

322 15 0
                                    

•Ignore the mistake

Taehyung POV

"Omg sir I'm sorry I'm late..."hinihingal kong ani kay sir choi na nakatayo sa dulo ng lamesa.

Kakapasok ko lang sa kumpanya ngayong umaga at late na late na pumasok sa loob ng conference room.

At ngayon ay nakatayo na si sir sa dulo at masama akong tiningnan. Pero sinenyasan lang nya ako na pumunta sa harapan at i-present na ang report na ginawa ko.

Mabuti na lang at mag rereport lang ako sa harapan nya at hindi sa mga ka-share holders nya. Kasi kung oo paktay na ako, nakakahiya yun tsk.

Nag simula na akong mag report matapos kong iayos ang mga kailangan ko.

Binigay ko na rin ang isang copy ng report ko kay sir choi at nag simula ng mag report.

This is not my first time but I'm nervous.

"Secretary Kim, this is a great idea! Wow, how did you think of this huh?"pagkatapos na pagkatapos kong mag salita ay nag salita na agad si sir choi.

At nag papasalamat ako at nagandahan sya sa idea na naisip ko.

Simple lang naman yun pero malaking pera ang uubusin.

And yes! I'm secretary Kim now. Masaya ako sa trabaho kong to at mabuti na lang at na hahandle ko pa ang mga gawain ko. Nag kakandaloka loka naman pero kinakaya ko kahit papaano.

Sa unang trabaho na pinasukan ko ay talagang hindi ako natanggap. hanggang sa ipakilala ako ni papa sa kumpare nya which is si sir choi.

"I'm glad you like it sir,"nakangiting usal ko habang yumuyuko.

"Well, you are really great secretary kim. Papaano pa kaya kung hindi ka sakin pinakilala ng papa mo diba? Ano na lang kaya itong kompanya ko? Ikaw lang talaga ang lucky charm ng kompanya ko kaya hindi ko hahayaang mawala ka dito"natatawang ani sir choi.

Napangiti na lang ako at tumango sakanya.

"Btw sir, I'll give your schedule for this week and please sir, wag kana tumakas sa mga meeting mo ngayong lingggo kundi sasabihin ko kay papa na ilipat na ako sa iba-"

"No no no! Aatend na ako promise secretary Kim, and btw thank you"ani nya at lumapit sakin.

Niyakap nya ako at niyakap ko din sya.

Matanda si sir choi sakin ng tatlong taon pero nandoon parin ang respeto ko sakanya kahit na kung mag isip si sir ay mas mabata sakin pssh.

"Thank you again. And if you want kim, I'll give you 2 weeks leave-"

"No sir, just 3days is okay for me"ani ko.

"Okay, I'll leave now. You know i have a date"nakangiting ani sir at kumindat sakin.

Nakangiti naman akong niligpit ang mga gamit ko at lumabas ng conference room.

Paglabas ko ay dumeretso ako sa may table ko at ng makaupo ay nilibot ko ang tingin ko sa wall ko.

At doon ko nakita ang picture naming lahat na mag kakasama.

Kinuha ko ang litrato at tinitigan.

Ilang taon na ang lumipas at kahit anong gawin naming leave sa trabaho ay hindi parin kami nagkikita kita.

I think it's been 3 or 4 years? Oh well 4 years yeah. And i miss them all.

Hindi pa naman kami nawawalan ng contact sa isat isa pero hindi lang talaga kami nagkikita kita.

Sa tuwing susubukan namin may mga dumadating na emergency mula sa trabaho kaya hindi natutuloy.

But i think tomorrow we will all meet. Hindi kumpleto pero alam kong magkikita kita kami.

OBSESSED | 𝘃𝗸𝗼𝗼𝗸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon