[A/N: HELLO! Kumusta kayo? Pasensya na kung sobrang tagal ng update. SALAMAT sa mga patuloy na sumusuporta at naghihintay ng updates. I'm sorry at sobrang salamat talaga :) Sa mga bumoto, nag-follow saken, nagkomento at nag-add ng librong to sa reading lists nila. MARAMING SALAMAT<3]Episode Thirty-Two 🌸
The Prince's eyes are also staring back at Elyana. He's unmoving and continued only to stare at her.
Nagningning ang mga mata ni Elyana, mas intense na ngayon ang pagtingin nya at mas ginalingan ang pagsayaw na syang ikinahiyaw ng mga nanonood.
Her heart is beating fast. Hindi sya makalingon sa ibang direksyon dahil ayaw nyang bumitaw sa titig ng prinsipe.
Habang si Xyraen naman ay nakatingin din sa kay Elyana. She stared at her too but only for awhile dahil ibinaling nya ang kanyang paningin sa prinsipe.
She saw how he looked at Elyana. She unconsciously touched her chest when she felt like it was pierced with a thousand knives.
For the first time, Dia saw the pain in Xyraen's eyes. An overflowing emotion that she knew the lady can't control anymore. Alam ni Dia na matagal ng kinikimkim ng dalaga ang mga sugat at sakit sa puso nito. Yun ang dahilan kung bakit nya ito gustong paglingkuran ng tapat at handa syang ibuwis ang buhay nya para rito.
Dia smiled weakly.
Ngunit agad din itong napalitan ng pagkagulat ng biglang may lumapit kay Xyraen.
Naibaling ng dalaga ang atensyon sa taong biglang lumapit sakanya.
He was just in the corner since the banquet started. Doon lamang ito nakatayo at tila'y bored itong nagbabantay sakanya.
Napakunot-noo sya ng bigla itong lumapit at tinitigan sya ng walang kahit na anong emosyon.
"Lu..." she mumbled.
Inilahad nito ang kanyang kamay na mas lalong nagpakunot ng noo kay Xyraen.
"B-bakit?" She stuttered.
Walang nakakapansin sakanila dahil lahat pa rin ay nanonood kay Elyana.
"You called for me, coz you wanted to sleep, right? Here I am. I'll bring you to your chamber, MY LADY."
She can hear the coldness in his voice.
Xyraen sighed then nodded her head. Alam nyang ginawa ito ng lalaki dahil gusto sya nitong ilayo sa eksena. She knew that she didn't ask for him dahil hindi pa naman talaga sya inaantok.
Nevertheless, she stood up and prepared herself to leave.
Ngunit natigil sya ng biglang may humawak sakanyang kamay.
Tiningnan nya ang may-ari ng kamay, only to meet his cold gray eyes.
"Where are you going?" He asked slowly yet malalim ang boses nito. She can sense that he's pissed.
"I-I'm going to my chamber now. I'm tired." She simply answered.
Naramdaman ni Xyraen ang paghigpit ng kapit nito sa kamay nya at ang malalim na buntong-hininga nito.
BINABASA MO ANG
REBIRTH: Xyraen's Fate
General FictionRebirth: Xyraen's Fate 🌸 Xyraen Alexia Nazario, the third daughter of Marquess Alexander-the most trusted Duke of the Emperor. Just like her older sisters, she is also a beauty but unlike them she's the least favored by her father and mother. Despi...