[A/N: Dahil 1k reads na tayo! Yeheeyy!!! 😘🎉🎉🎉 SALAMAT SA INYONG LAHAT!!! ❤️❤️❤️ Grabe hindi ko akalain na aabot ng 1k reads ang librong ito pero sobrang Salamat sa inyo lalo na sa mga patuloy na sumusuporta at nag-aabang sa storyang ito. Mahal ko kayong lahaaatt 😘😘😘❤️❤️]
Dedicated to: @ZverSphinx1230 @MarilouDordas9
———————
Episode Fourteen 🌸
[Xyraen's POV]
"You're my crown princess now, are you happy?"
"Yes! Of course! I love you!"
"Well that's good to know. I think we should celebrate for our victory. No one can stop us now."
"Yes your grace"
"Anya!"
"Please!"
"Ah!"
Agad akong napamulat at napaupo habang hinihingal. I gritted my teeth ng mapagtantong nanaginip ako, isa'ng masamang panaginip na sya ring aking ala-ala.
"It's just a nightmare now" I reminded myself.
Ramdam ko ang pawis na namumuo sa noo ko pati na rin ang kirot na nararamdaman ko sa kaliwang braso ko. Hinimas ko ito at napagtantong may benda pala ito.
I closed my eyes then tried to remember what happened.
Pero kaagad din akong napamulat dahil sa naalala.
"Tsk! Oo nga pala. That Yuan!" Gigil na sambit ko. Pano ba naman kasi, kahit sa second life ko'ng ito ay nasasaktan nya pa rin ako though it's unintentional. But still!
Hindi ko tuloy mapigilan na mapangiwi ng maalala ang mga nangyari sa nakaraan at ang mismong tagpo na napanaginipan ko.
It was obvious that Yuan never loved me at all. Na ako lang to'ng tanga na nagmamahal at ginagawa ang lahat para mapasaya sya at makaganti ako sa pamilya ko.
I smiled bitterly. All I want back then was to be loved and appreciated. Pero si Anya lamang ang nagbigay saken ng labis na pagmamahal na iyon. She even sacrificed herself for me.
Ngunit, masama ba'ng mangarap na maranasan ang pagmamahal na mula mismo sa mga magulang at pamilya ko? Masama ba?
Do I really deserve to be hated ever since my childhood?
"Young lady!"
Napalingon ako sa pintuan ng marinig ang tinig na iyon. Nakatayo roon si Anya na may dalang mga pamunas.
Napakunot ang noo ko ng mapagtantong kakaiba ang desenyo ng kwartong kinalalagyan ko dahil nakakasiguro ako'ng hindi katulad ng pintuan ng kwarto ko ang pintuan na nasa likod ni Anya.
Nasaan ako?
"Mabuti naman at gising ka na. Sobra akong kinabahan sa naganap kahapon."
BINABASA MO ANG
REBIRTH: Xyraen's Fate
General FictionRebirth: Xyraen's Fate 🌸 Xyraen Alexia Nazario, the third daughter of Marquess Alexander-the most trusted Duke of the Emperor. Just like her older sisters, she is also a beauty but unlike them she's the least favored by her father and mother. Despi...