Chapter 33

14 2 0
                                    

33

Louie's POV

New School huh? timing kung kailan pa 'ko Gra-graduate tsaka pa 'ko lilipat nang school. well it's fine new environment, new girl. hmm.

Papasok palang ako nang school ang dami nang mga estudyante dito. Akala ko ba onti lang mga estudyante dito?

"Louie Bro!" tumingin naman ako sa tumawag sakin. Si Cyril nakita ko siya sa bookstore saktong magkaklase kami kaya mas gumaan pakiramdam ko.

"Tara na" yaya sakin.

"Saglit lang" sabi ko tumango naman ito at nauna na.

Maghahanap muna ako nang babae hindi pwedeng 'di ako makakakuha nang babae, bababa reputasyon ko.

Long Hair hmm where are you? Ayon! wait what sino 'to?

"Hi!" masayang bati neto sakin. sino to? tumingin lang ako sakanya na may halong pagtataka? sabi ko na nga ba eh! Babae na lumalapit sakin.

"Mukha kasing naliligaw ka kaya nilapitan na kita.. anong class mo?" takhang tanong niya. Ouch akala ko napansin niya ko. mukha ba 'kong naliligaw?

"Hellooooooo?" sambit nito sakin. seryoso lang ang aking mukha. di ko naman kilala 'to ba't ko kakausapin?

"Hoy louie tara na nga!" sambit ni Cyril sakin at biglang umakbay. Tangina.

Kinamusta ni Cyril yung babae. Elisha pala pangalan. ang ganda. pa-alis na sana ito pero nagpasalamat padin ako.

"Pre maraming lalakeng kaibigan yun iwas ka" ngising sabi ni Cyril sakin. loko.

"Bobo" ngising sabi ko at tinanggal ang pagka-akbay sakin.

"Oi si Louie! kaibigan ko kaklase din natin malamang" inip na sabi ni Cyril.

"Lahat naman Kaibigan mo" sambit nang isang lalaki kay Cyril. oo nga naman lahat ata nang estudyante dito binati niya.

"Ulol!" sigaw nito.

"Jeyde pre" pagpapakilala nito.

"Louie" kalmadong sabi ko.

"Cyril pre" lokong pagpapakilala ni Cyril kay Jeyde.

Malapit na mag Flag Ceremony gumaan naman na agad ang aking pakiramdam sakanila ngunit bigla kong nakita yong babae kanina na tumingin sakin. Ang cute niya.

Mabilis lang ang Flag at pupwede nading makauwi dahil First Day naman na pero nakita ko yung babae kanina nakabangga pero di man lang tinulungan kaya nakisali nadin ako.

"Oh? nagsorry na 'ko kaya umalis na 'ko" iritang sabi nito. Pota ang ganda pero ang sama nang ugali.

Mabilis din natapos dahil nagsorry nadin ang isa sa kanyang kaibigan. Tss

Mabilis na pangyayari nakita ko nanaman yung babae sa Arcade! nakita niya ko nag-aano nakakahiya! ngayon lang ako nahiya sa pinag-gagawa ko pero syempre cool padin tayo bakit ba niya ko nakita!

"Saglit" ngising sabi ko sakanilang dalawa. alam ko kinakaban 'to.

"Di pa tayo tapos" bulong na sabi ko at tuluyan nang umalis.

LigayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon