Chapter 7

48 12 0
                                    

07


"Akin yan punyeta!" bawi ni Chloe nang fries kay Miguel.

Wala talagang araw na di nagbabangayan tong mga kupal na 'to. tahimik lang akong kumakain nang burger habang sumusulyap sa kabilang table. bat naman sila magkatabi ni amberat?! ang harot!

"Hoy kawawa naman yung pagkain!" kaya napatingin ako sa burger na kinakain ko. nasobrahan ata ako sa hawak kaya nasira. sayang nga!

Natapos na kami kumain at nagsibalik na kami sa kanyang kanyang classroom. boring naman! wala kasing masyadong ginagawa dahil pangalawang araw palang nang pasukan.

"Tara lunch!" yaya sakin ni Miguel inayos ko muna yung mga gamit ko bago tumayo

"Sila alyanna?" baka kasi di nanaman sila sumabay samin.

"Nandoon na hinihintay nila tayo" sabi ni Miguel

Putcha! ang dami namang tao, hindi kami nahirapan hanapin sila Shane dahil malapit lang naman sa counter yung table na lagi naming inuupuan.

"Set A sakin" kumuha naman ako nang pera sa wallet.

"Set C sakin"

"Pareho kami ni gail"

"Psftt! gaya- gaya" parinig ko kay Miguel.

"Masarap kase!" habang ginagaya yung pananalita ko.

Hinantay lang namin yung pagkain hanggang sa dumating na ito.

"Sarap!" habang may pagkain pa sa bibig. Yuck!

"Miguel ang dungis ha"

"Miguel ang dungis ha nye nye"

Nagkwentuhan lang sila habang kumakain habang tahimik lang ako kumakain. tinignan ko kung may natira pang pagkain si Shane kaya binilisan kung kunin yung natitirang ulam.

"Akin nalang!" sinubo ko na ito kaya napairap nalang sakin si Shane.

Kain lang ako nang kain dito habang sila ang iingay!

"Gail" holy fuck! nasamid ako putcha!

"Hoy louie pare! bakit?" tahimik lang akong nakamasid sakanila pero diretsong nakatingin sakin si Louie kaya umiwas ako nang gawi.

"Si Gail pinapapunta ako dito." ano?! puta ba't kailangan sabihin yon?!

"Si Gail kailan?" please shane wag kana magpatanong, lord help me!

"Kagabi" ngising sabi niya sakin, fuck you!

"SI BEBEBOI!" sigaw nila Miguel. kaya napaubo nalang ako. fuck you all!

"Hahahahahahaha" tawa nilang dalawa. fuck you talaga.

"Si louie ba yung bebeboi gail?" natatawang tanong sakin ni Simon kaya binato 'ko nalang sakanya 'yong kutsara.

"Tara.. saglit lang" hatak hatak ko na si christian sakin papunta sa rooftop.

Putcha! naiinis ako ba't kase ang harot mo gail?! pero okay lang magisa kami. charot.

"Gago ba u?! bat kailangan mo sabihin yon ha?!" bobo ata to?!

"Sabi mo magusap tayo sa lunch kaya pinuntahan kita, sinunod ko lang naman utos mo ah" pasalamat ka pogi ka.

Nilabas ko na yung phone ko at dinelete na agad yung picture nilang dalawa na kahalikan niya. "ayan?! masaya kana?!" mga gago amputa maghaharotan na nga lang kasi sa arcade pa talaga!

LigayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon