Thirty Five

1.2K 53 6
                                    


Jai's POV

Pasalampak akong naupo sa opisina ni Ate Marie. Pagod ako matapos ang shift ko dito. Oo, matagal na kaming hindi bumalik dito at nag resign dahil masyadong nakaka suffocate ang mga alaala ni Ghitt dito.

Pero tadhana nga naman, masyadong mapaglaro. Si Atty. Rey mismo nag request na dito ako eh assign. Since the coffee shop had been so famous since it opened, naging partner din ito ng State University na pinapasukan ko.

Ako lang ang nirequest ni Atty. Rey na dito mag OJT, since this coffee shop is mine legally.

Walang hiyang Ghitt 'yun! Nakakahiya na binigay niya sakin lahat ng ari-arian niya dito sa San Mariano.

Wushu! Ayos lang 'yan! Kukunin mo din naman siya ulit.

Napangiti ako, kahit pagod ako sa school at  shift dito sa coffee shop, kapag naiisip ko naman ang balak ko kay Ghitt ay gumagaan ang pakiramdam ko.

Even though she left me without an explanation, and hurt me in the process alam ko sa sarili ko na mahal ko na siya. I am going to forgive her no matter what reason she have. I didn't think her absence is making my heart ached for her. I want to see her badly and hugged the life out of her. Ngayon ko lang talaga na realized, na hindi lang pagkagusto ang nararamdaman ko sakanya. I love her. The moment I saw her in the coffee shop as a customer, alam kong may kakaiba na.

Looks like I wasn't proven wrong.

Pero, paluluhudin ko pa din 'yung babaeng 'yun.

Sumasakit ang ulo ko kakatingin sa mga sales ngayong araw. It was already 6 PM.
"Uy, boss. Uwi ka na." Napaangat ang tingin ko mula sa folder, papunt kay Ate Marie.

"Anong bossing? Intern lang po ako, Manager."

Nagtawanan naman kami sa naging palitan namin. Si Ate Marie nalang ang original employee dito, may bagong mga empleyado naman sila dito. Pero, wala na si Chef Casey. She went home. Napag alaman namin na ex girlfriend pala siya ni Rad. Ang older brother ni Rhegitt.

Grabe, ang liit talaga ng mundo. Biruin mo, nagkatagpo tagpo kaming lahat dito. Sa San Mariano pa talaga. A town from the boonies.

I guess, nothing happens accidentally. It's really planned. Though, fate just like playing.

Ugh! The drama!

"Napagod ka na ba kakatingin ng mga sales? O stress ka lang dahil sa jowa mo?" Natawa naman ako.

Mukha ba akong may jowa?

Hello? May girlfriend akong umalis pero hindi nagpaalam. Baka makanta ko 'yung Halik by Kamikazee. Natawa ako sa mga pinag-iisip ko.

"Hala siya, natatawang mag-isa." Napatingin ako kay Ate Marie.

Binuksan niya nalang 'yung TV. Oo, may TV dito. Courtesy of the original owner. I'm just keeping her property well taken care of, kasi alam ko gaano niya ka gusto ang business na ito. Its not like a business for her, its like her treasure.

"Pagod nga siguro ako." Sabi ko nalang.

"Manuod ka muna d'yan, ikukuha lang kita ng maiinom." Sabi ni Ate Marie, pero bago pa siya makalabas ng opisina.

Nag flash report ang kilalang TV network, para sa exclusive na balita.

"The Billionaires' daughter, Rhegitt Strife has returned in L.A. who was rumored to be missing. The Strife family throw a party for their only daughter's return. Here's a live footage from our very own Amy Clarkson."

Finding Rhegitt StrifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon