Jai's POV
Kinakabahan ako. Araw ng kasal ngayon, and I'll be meeting Ghitt's family along with some friends and business associates.
Akira is with me, together with Kim and Robie.
Kumpleto kaming apat, dahil we paid a visit to chef Cass who was surprised to see us a few days ago. Pero hindi ko talaga nakita ang ibang membro ng pamilya ni Ghitt. Mama niya lang at si Rad.
They were happy to see me, even though Frances only met me once. I hope ganon din ang maging reaction ng Papa at Lolo nila. Knowing that her grandfather is the one who is hard to please.
Even Akira had a few conversations with the old man dahil sa dalang lang niya makita ito. Sabi pa ni Akira, minsanan lang ngumiti ang matanda. Rhegitt and her family are the only ones who seen Kensington Strife smile genuinely.
That's why I'm praying I'll get his blessing and leave a good impression.
"Hoy, h'wag kang nega. Papunta pa lang tayo."
Sabi ni Kim. Sakay kami ng isang limousine na pag-aari ng mga Lavigne. Lord Mikael is on another vehicle.
"Sorry, halata ba?"
"It's written all over your face."
Sabi ni Robie."H'wag kang mag-alala Jai. They've been dying to meet you. Kalat kasi sa buong circle of elite families na nandito ka the moment you stepped in sa Strife Corp."
Inform ni Akira."Huh? Panong nakilala ako? Eh kayo lang naman ni Harold nakakakilala sa'kin that day."
"Loretta passed on the word. She likes to teased Rhegitt."
"At ikaw din?" Tanong ni Kim.
"What?"
"Anong pakulo 'yung Akira baby niya noong nakaraan?" We giggled nang maalala namin ang gabing 'yun.
Akira was uneasy that night. Alam din namin ni Rhegitt na may something fishy.
"Amoy na amoy namin na something is going on between you two." Dagdag pa ni Robie.
"Oo nga. Spill the tea siszst." Sabi ko pa.
Akira was blushing now.
"Tahong din pala bet nito. Masarap ba talaga?" Tanong ni Kim na ikinatawa ko. Gaga talaga.
"Hoy don't experiment on girls ha. Makakasakit ka lang." Saway ni Akira.
"H'wag mo na iiwas ang usapan gurl." Robie said dahilan para mapairap ang kaibigan namin.
"Loretta was just being herself. She's playful, she's always teasing, she's annoying over all."
Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya.
"Not once narinig namin na may sinabihan kang annoying. So iba talaga si Loretta kasi nainis ka niya." Kim wiggled her eyebrows, tinutukso si Akira.
"Oo nga." Segunda ni Robie.
"What? Annoying naman talaga siya. Magkasundo lang kami sa iisang bagay. Ang mag plano na hindi palaging inaasahan ng iba, nagagawa naming dalawa."
"So tandem pala kayo eh. Bubuo na ba kami ng fanclub? Akitta."
"Ang bantot gurl." Natatawang sabi ni Robie sa suhestiyon ni Kim.
"Mga gaga kayo. Don't link me with that woman. She's annoying period."
"Okay, if you say so. Pero kapag na fall ka 'di ka din lugi don ah. She's a Prescott. Galing sa isang kilalang pamilya."
I said to her, making Akira furrowed her eyebrows.
BINABASA MO ANG
Finding Rhegitt Strife
Novela JuvenilDaughter of one of the most richest man in the world went missing. Was she kidnapped? Or is she hiding? Read and find out. English-Tagalog Highest Ranks in Tags: #1 in English-Tagalog tags #5 in GxG