§Entry 28§

157 4 1
                                    

Entry 28 - Hero

[Jade's POV]

Ito na ata ang pinakamasakit na posisyon ko sa lahat. Namamanhid na ang mga braso ko. Pati na ang mga binti ko .Pinilit kong ibukas ang mata ko pero isang mata lang ang nabukas ko , Nanghihina at Pagod na pagod ako . Any time babagsak ako . Kung hindi dahil sa mga bakal na nakakabit sakin siguro nakatumba na ko ngayon .

Biglang bumukas ang pinto"Gising kana pala ?"

Tinignan ko sya , Kahit kelan di ko sya nakita o kilala . Nakakainis kasi bakit nila ako kelangan wala naman akong ginawa o ginagawa sa kanila eh .

May tinatawagan sya sa Cellphone nya .

"Gising na sya , Gusto nyo bang makausap ?"Tapos ni lumapit sya ng konti sakin at ni Loudspeak ang cellphone

(Jade ?! Sumagot ka ?! Asan ka ?!)

Si Migs , Bigla akong naiyak nang marinig ko sya . Hirap ako magsalita kaya naiyak nalang ako , Pero sinusubukan ko magsalita"M-migs-s"

(Oh god , Anong kailangan nyo ?! Pakawalan nyo sya?!)

"Simple lang , Pumunta kayo dito . Kayo lang , Walang iba . Walang pulis , Walang back up"

(Okay then , Nasaan kayo?)

Lumayo na ang lalaki sakin . Habang kausap pa din si Migs , Sana mailigtas nila ko . Gusto ko nang umuwi . Inaantay ako ni Mama , Nagaalala na yun for sure . Tumingin ako sa taas .

'Please , Lord . Help me to escape this'

Umiiyak ako , Ano kayang ginagawa ni Mama ? Kung sana nakinig lang ako kila Migs . Sana hindi ako nandito ngayon . Please Migs , Pumunta kayo bilisan nyo .

Maya maya bumalik ang lalaki kanina at kinausap ako"Ano ka ba nila ? May Boyfriend ka ba dun ?"tanong nya sakin

Hindi ko sya sinagot , Nanatili akong tahimik at walang imik . Sisiguraduhin kong wala syang mapapala sakin para tuluyan na nila akong pakawalan dito .

"Importante ka sa kanila noh ?"sabi nya ulit . "Anong alam mo sa kanila ? Sabihin mo na nang hindi ka naghihirap pa"

Gusto ko mang magsalita kaso wala akong alam sa mga sinasabi nya .

*Paaaaakkk*

Sinampal nya ko ng malakas , Tumulo ulit ang luha ko . Umiiyak ako hindi dahil masakit ang ginawa nya sakin , Umiiyak ako dahil , Takot na takot na ko . Ayoko na , Pagod na ko . Gusto ko nang umuwi . Migs please dumating na kayo .

"Matuto kang magsalita pagkinakausap ka ?! Naintindihan mo ?! Kung hindi tatamaan ka sakin ?!"Sigaw nya , Siguro naiinis sya dahil wala akong sinasabi sa kanya .

"Ano ang alam mo sa kanila ?! Pag di ka sumagot tatamaan ka sakin ?!"Tumahimik pa rin ako

*Paaaaaak*

"Ano ang mga Plano nila ?!"

*Paaaaaaak*

"Sino ang mga patutumbahin nila ah ?!"

*Paaaaaaaak*

"Sumagot ka ?!"

*Paaaaaaaak*

Namumula ang pisngi ko , Ayoko na . Biglang bumukas ang Pinto at niluwa nito sila Migs . Sa wakas , dumating na sila.

"Wag mo syang saktan ?!"Balak nyang lumapit pero pinigilan sya nila Ervin .

Tinaas ng lalaki ang ulo ko para makita nila ang itsura ko"Sya ? Ayaw mo ba syang masaktan ? Paanong sakit ba ? Ganito ?"At sinampal nya ulit ako ng napakalakas .

"F*ck ?! Jade ?!"Nagpupumiglas sya . Tinignan ko sya "T-tulungan mo ko M-migs"sabi ko .

"Oo , Makakawala ka dito Promise" Panghahawakan ko yan Migs , Nagpromise ka kaya tutuparin mo yan .

"Oww , Grabe . Drama nyo ?! Tama na yan ?! Gusto nyo sya makalaya ?! Then , Sundin nyo ang Sasabihin ko"

"What is it ?"sagot ni Denver .

"Isusuko nyo sakin ang Rank nyo , At Lahat ng mga information na hawak nyo"sabi ng lalaki

Napasinghap naman sila "Rank ? Matagal na kaming wala sa Rank , Anong sinasabi mo?"sabi ni Jake

"Di ako tanga ! Di nyo ko maloloko kaya pwede ba ! Maging matino kayo kung hindi papatayin ko to !"sabay sabunot sakin .

"Don't you dare." nagtitimping sabi ni Jake.

Nakita kong bumunot ito ng kung ano mula sa tagiliran at idinikit ang bagay na yun sa akin. Pagod at mahina lang ako pero hindi ako tanga para hindi marecongnize na patalim iyon.

"Of course I dare!" ngumisi ito sa kanila.

Nagulat nalang ako ng makaramdam ako ng pag-agos ng mainit na likido sa braso ko. Napasigaw ako sa sakit.

"Migs!! Aww! " hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Gusto ko nalang mag-collapse sa dugo na nakikita ko.

"F*ck! You're really getting to my nerves a$$hole!" nakita kong sumugod si Jake sa direksyon namin. Pero bago pa siya makalapit samin hinawakan siya ni Migs sa braso.

"Don't. Hawak nila si Jade."sabi ni Migs.

"Ikaw!" sabay baling nito sa lalaking may hawak sa akin. "Tandaan mo to ! Hindi namin hahayaang makaalis ka dito ng buhay ?!"

Tumawa sya , Baliw na sya"Ako ? Baka kayo ?"Sabay turo saming lahat"Baka nakakalimutan nyo , Teritoryo ko ang pinapasok nyo"

"Baka nakakalimutan mo din , Para samin wala lang kayo . Dahil kami ang nangunguna sa Rank"Sabi ni Jake na may pagtitimpi

Humalakhak sya"Parang may pinapahiwatig ka ?"

"Maglaban tayo , Lahat. Kayo laban samin anim . Kahit ikaw"Hamon ni Jake sa kanya .

Wag mong sabihing makakakita ako ng Gang war dito ngayon . Pumayag ang magkabilang panig sa War . Ano to ? Patayan nalang ? Paano ako makakaalis dito . Nagumpisa na sila , Magulo . Maingay . Puro inda ng Sakit ang sinasabi ng lahat. Nagkaroon ako ng pagasa ng tumakbo si Migs papunta dito . Nagliwanag ang kalooban ko , Makakaalis ako dito .

Malapit na sya ng Biglang may sumaksak sa kanya sa tagiliran .

'Migssssssss ?!!!!'

***

Finally ?! I'm done with this . Pweee ~ Kapagod . Sakit sa Utak ah ? Okay. :)

©GirLirpa

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon