Epilogue

172 5 0
                                    

Last Entry - Epilogue

[Jake's POV]

Never in my wildest dream na mangyayari ang lahat ng ito. I thought wala akong kwentang tao at isang patapon ang buhay ko.

Gimik doon, Gimik dito.
Gulo doon, Gulo dito.
Bar doon, Bar dito.
Babae doon, Babae dito.

Akala ko ganoon na ang cycle ng buhay ko habang buhay. Akala ko Hanggang doon nalang ako.

I'm a happy go lucky guy. I always taking for granted ang lahat. Because I thought it was that easy.

Na walang halaga ang lahat ng bagay dito sa mundo. Kaya dapat mong ienjoy ang buhay mo hanggat maaari, Hanggat pwede pa.

Kaya ako, Ginawa ko ang lahat ng gusto ko. Lahat ng gusto kong gawin at lahat ng iniisip ko. And no one can stop me.

Even my Dad can't stop me. Isang beses nung nagkagulo sa Bar na pinaghang outan naming barkada, At envolve kami.

Pinatawag si Dad noon. To pay all the damaged we made. 1:00 am na nun, Nagpapahinga na ang lahat tapos biglang may tumawag sa kanya? Sino bang hindi maiinis at magagalit diba?

Kaya sa galit nya sakin, Kinuha nya lahat ng luho ko. My car, Condo, Credit card, Cellphone, Laptop etc. At pinahatid sundo nya pa ako sa School sa driver namin. The heck?! I'm old enough and I can handle myself.

Pero katulad ng sinabi ko, No one can stop me, Even my Dad. Wala nga akong sasakyan to ride on. Pero meron akong mayayaman na kaibigan to ride with.

Tinatakasan namin ang Driver namin na nagaantay sa main gate ng school namin.

Kung akala ni Dad. Mababantayan na nya ako sa ganoong paraan, Pwes nagkakamali sya.

Kahit grounded ako kay NakapagBar parin kami. Tinatanong nila na baka daw magalit lalo si Dad dahil sa ginawa ko, Pero ang sagot ko lang ay 'The hell I care?'

Wala naman siyang pakialam sakin eh. Because his busy, He is busy to expand our business in other country.

Dahil doon, Namatay si Mom. Dahil doon, Naging miserable ang buhay ko kaya nagrebelde ako sa kanya. At sa tingin ko, Okay lang naman sa kanya yun dahil hindi naman nya ako pinapakialaman pa.

Doon lang naman sya nagalit dahil binayaran nya ang mga nasira namin sa Bar nung napaaway kami.

Tapos nung may nakita kaming away sa daan. Tinulungan namin sila kaya napagulo na din kami.

Hanggang sa sinali kami sa Gang nila. Oo sumali kami kasi nga bago palang kami at hindi kami bihasa sa mga galawan.

Pero nung natuto kami, at naging pamilyar. Doon na kami gumawa mg sariling Gang na kami kami lang.

Hanggang sa nakapasok kami sa mga underground battle at nanalo. Tapos naging kilala at napabilang sa Rank.

At first, masaya kasi bow sila sayo and they considering you as the most powerful.

Pero, sabi nga nila. Kapag sobra ang saya mo, biglang babawiin ito at papalitan ng lungkot.

Sunod sunod ang threats sa amin magbabarkada. At umabot pa sa death threats ito. Akala namin masosolve namin ito agad. Pero hindi, Despirado silang iligpit kami dahil nasa rank kami.

Pag natalo at napatay kami ang nakapatay at nakatalo samin ang papalit sa pwestong pinakaiingatan namin.

Alam ni Dad na gangster ako. Dahil ganun din sya noon hanggang ngayon. Kaya humihingi ako ng payo tungkol doon.

Pero biglang may dumating na death threat sa bahay at nagkataong si Dad ang nakabasa nito.

Nagalit sya, bakit hindi ko daw sya sinabihan na umabot sa ganoon ang threats na natatanggap ko.

Pinyuhan nya akong magpalamig muna. Wag daw muna akong pumasok sa gulo lalo kung konektado sa underground.

Kaya yun ang ginawa namin. Tumigil kami sa pagging gangster ng mga kaibigan ko. Pero hindi talaga maiiwasan na may makasalubong kang taga underground.

Kilala parin kami. at pinaguusapan kung bakit kami biglang nawala sa pagging active na group.

Mukhang normal lang naman ang nangyayari. Siguro hindi pa kami sanay sa kaganapang ito pero magiging ayos din lahat.

Pasukan na, Ibig sabihin panahon na rin para magsunog ng kilay. Pero para sa akin? Ibig sabihin. Isang taon na kami hindi nagpapakita sa underground. Nakayanan din namin at siguro nakasanayan narin.

Pumunta na kami sa Announcement Board. Napansin kami ng lahat kaya nag give way sila para makadaan kami. Pero may nakita kaming dalawang babae.

Mukhang napansin na din nila kami kaya nagbitaw sila sa isa't isa. Yung isa mukhang interesado ako sa kanya. Hindi ko maalis ung tingin ko sa kanya , Katitigan ko sya sa mata .

Pinapaalis ko sila pero hindi nagpatinag ang isa sa kanila. Palaban? tss.

Pinapanuod ko sya kung paano magngitngit sa galit. Huh! Tapang talaga. Mukhang walang balak umatras.

'Jade'tinawag sya ng kaibigan nya para pakalmahin. At mukhang kumalma naman sya.

"Epal kasi"bulong nya bago hilahin ang kaibigan nya. I heard that Jade. Tsk

Napailing nalang ako sa inasal nya. Dumiretso nalang kami doon para tignan ang section namin.

Nice ! Section 2 ako. So, Magkaklase pala kami, Mukhang magiging maganda ang taon ko. Paparanas ko sa kanya ang isang taon ng Highschool life na di nya makakalimutan.

Nasa tambayan kami at pinaguusapan nanaman nila yung babaeng yun.

Transfer pala sya. So, mas lalo akong naging interesado sa kanya. Sya namang kinatawa ng mga kabarkada ko. Mga siraulo.

Pumasok kami sa room ni Ervin. At nakita ko sya sa kabilang sulok ng room na ito. Nilapitan ko siya at binulongan.

Nagulat naman sya sa ginawa at sinabi ko. Kinindatan ko nalang sya. Natutuwa ako pag naiinis sya.

Tinanong ako ni Ervin kung ano daw yun. Sabi ko naman Interesado ako sa kanya na kakaiba sya at gusto ko pa syang makilala lalo.

Nagpakilala kami isa isa. Hindi mawawalan ng ganoong orientation. High School kasi.

Jade Saavedra. Simple but cool. Maangas ang dating ng pangalan kahit pambabae ito. Tsk. Bagay sa may-ari ng pangalan.

Grinoup kami ni Ma'am into 5 groups and luckily were on the same group.

Nagpakilala ako in a nice way and she act in a rude way. Bad Girl eh? She really hate my gots and atittude---my existence, Of course.

Get ready and prepare yourself Jade. Coz you will be mine soon or sooner.

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon