§Entry 5§

496 19 0
                                    

Entry 5 - Trip

[Jade's POV]

Hay. Eto nanaman. Pasok sa School. Parang ayoko nang pumasok sa school. Panira kasi lagi yung lalaking yun eh.

Kung pwede lang talaga akong di pumasok ginawa ko na. Kaso malayo layo na rin nalakad ko eh.

Kasalukuyan akong naglalakad papuntang School. Actually , Malapit na ako sa gate. Mukha akong napagbagsakan ng langit at lupa nito.

"Hi Jade Good Morning ! ^.^"Cindy

"Walang maganda sa Umaga" lalo na kung makikita ko yung gagong yun.

"Bakit naman ? Maganda ang panahon ngayon oh ? ^.^"Pinaglalaban nito ?

(^.^)-------(-.-)

Cindy Ako

"Anyare ? Bakit mukhang hyper ka ata ?"Tanong ko.

"Wala naman. Hehe dinadama ko lang ang presence ni Mother Earth ngayon ^.^"Sagot nya.

"Huh? Anong kinalaman ni Mother earth dito ?"

"Dahil sa kanya ang ganda ng panahon ngayon diba ? ^.^"

"Baliw kana ba ? Ibalik mo yung Cindyng nakilala ko"

"Haha. Ang OA mo Jade. Ako parin to noh ? Ayokong mabadtrip ngayon"Cindy

"Ganun ?"

"Sige Jade , Una na ko ah ? Bye! See you nalang sa room"

"Tek-anu ba yan. Tumakbo agad kitang kinakausap eh"

"Boo !"

"Ayy ! Kabayong Bundat !!"Nagulat ako dun.

"Sa Gwapong kung to mukha akong kabayong bundat ? Maraming manghihinayang"Hay , Naku ayokong dumikit sa kanya minamalas ako eh. Tinalikuran ko nalang sya.

"Hep ! Di ka pwedeng umalis kinakausap pa kita eh"

"Anu ba ?! Pwede ba umagang umaga wag mo kong bwisitin ? Pag lumalapit ka sakin sandamak mak na malas ung nangyayari sakin eh"Sabay alis.

"Uy ! Sabay na tayong pumasok ng room"Sabay akbay sakin. Inalis ko akbay nya.

"Shoo Shoo ! Tigilan mo nga ako pwede ? Alis alis !"Pangtataboy ko sa kanya.

"Anu ako aso ? Ayoko nga"

"Medyo mukha kang aso. Atsaka tigilan mo na kasi ako. ayoko sayo !"

"Ok lang. Ako? "Sabay lapit sa mukha ko"Gusto kita".

"Anu ba ! tigilan mo nga ako. nakakaasar ka alam mo yun ? Tse !"Tumakbo ako palayo sa kanya.

"Uy"Sabay takbo palapit sakin. Ano to ? Maghahabulan kami ?

Lumayo naman ako agad"Ano ba ? tigilan mo nga ako !!!"

"Aba habulan gusto mo ah ? pagbibigyan kita"Nag smirk sya. Patay Jade ano nanaman ginawa mo ?

So naghabulan kami sa hallway. Pinagtitinginan kami ng mga tao sa ginagawa namin. Hanggang makarating sa room.

"*huh*"kinakalabit ko si Cindy.

"Oh ? Jade ! hinihingal ka ata ?"Sabay lapit sakin.

"Kasi *huh * si *huh*"

"Sino ?"

"Hoy ! Wag mo nga akong iwanan!"Patay na.

"Ano ba ! ayoko na !"

Nagkibit balikat sya. Sabay kindat sakin. Kadiri talaga !. Umupo na sya. Salamat naman ay tumigil na sya.

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon