§Entry 7§

393 18 0
                                    

Entry 7 - Dalaw

[Jade's POV]

Umaga nanaman. Isang araw nanaman ang aking kakaharapin na puno ng kamalasan dulot ng isang lalaking walang magawa sa buhay . kundi pagtripan ako.

Nawa'y damayan ako ng ating poong maykapal sa pagharap ng araw na to na may basbas nya na wala akong magawang masama.

Nawa'y gawing isang malumanay at tahimik ang aking kaluluwa na walang pangamba at takot na nadarama. Sana ilayo nya ako sa kamalasan at kapahamakan. Iyan lamang ang aking samo't dalangin sa pangalan ni jesus. Amen.

Papasok na ko sa school. Bumaba na ko"Mom mauna na po ko ah ?"sabi ko kay Mama.

"Oh sige ingat ka ah ? "Mom

Nagbigay nalang ako ng ngiti sa kanya. Atsaka , Lumabas na ng bahay. Habang naglalakad ako ng matiwasay ay Binulabog ako ng isang walang modong lalaki.

*Beeeeeeeeeep*

"Ayy ! Bakla !"Tili ko.

"Sabay kana sakin"

Kakadasal ko lang kanina eh. Tapos mamalasin nanaman ako"Ayoko"

"Alam mo wag ka nang choosy pa. Alam mo ba marami may gustong gawin ko to sa kanila tapos ikaw tatangi ka pa"Sinasabayan pa nya ko. Mukhang tanga lang , Naka kotse kaya sya.

"Tss"Basta diretso lang yung lakad ko. Bahala sya wala akong pake.

"Dali na. Sabay kana"

"I don't want "Tuloy tuloy lang lakad ko.

"Isa ! Bilis na !"

"EH SA AYOKO EH ?!! WAG MO NGA AKO KAUSAPIN ?! "Ako , Sabay lakad

Nagulat siguro sya sa ginawa ko. Tsk ! Gusto sinisigawan pa ehh.

"Hey ! Wait bakit ba ang sungit mo ah ? May Period ka ba ngayon ?"Tanong nya na pinagtaka ko.

Putangina naman ! Lalaki sya for Pete's sake ! Anong Pake nya don ?! At Wow ! Sa Babae pa nya sinabi yun ah ? Tinanong pa ? Bakit ibibili ba nya ko ng napkin ?

"Wala akong dalaw ngayon noh ?! Hmp!"Sabay takbo. Ako may dalaw ngayon ?! No way.

Pumasok na ko ng Room namin , Ewan ko kung anu nang nangyari sa lalaking yun. Who cares ? Duh ~. Sumalubong sakin si Cindy.

"Hi Jade GoodMorning !"

"Walang maganda sa Morning ?!"Sabay padabog na umupo.

"Okay ? So spill it"

"huh ?"Anong sasabihin ko ?

Kumunot noo nya"Bakit ka badtrip?"

"Tss. Basta ! "Sabay dukmo nalang sa desk ko. Wala ako sa mood.

"Sgdhgs"Bulong ni Cindy

"Ano ?"

"Wala !"

"Tss."

***

" Ms . Saavedra ?! GO OUT ?! "Ma'am

"Ahmm. Ma'am bakit po ?"Bakit ba ako pinalalabas.

"Natutulog ka sa klase ko. Kung ayaw mong makinig ? The door is open ! So you may now go !"Ma'am

"k."Sabi ko saka lumabas ako. Pinapalabas ako eh. Anong magagawa ko inaantok ako?.

Pumunta ako sa School Garden namin. Sa wakas may kapayapaan pa pala dito sa mundong ibabaw. dito makakatulog ako ng mahimbing at tahimik.

"Hay"Pumwesto na ko sa ilalim ng puno.

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon