§Entry 32§

145 6 0
                                    

Entry 32 - Iisa lang ba sila ?

[Jade's POV]

Mula nung araw na nakita ko iyong mistersoyong lalaki na yon. Hindi na naalis sa isipan ko kung sino 'yon.

Nung gabi yun , Hindi ako makatulog. Hindi ako mapakali. Binabagabag ako lagi sa kakaisip kung sino ba talaga sya.

Yung mga tingin na yun , Parang may kakaiba. Parang kilala nya ako. Minsan natatakot ako dahil baka stalker o anu man na makakapahamak sakin.

Pero mali ang akala ko , nang araw na yon. Hindi na ulit sya nagparamdam o nagpakita. Tuwing uuwi ako ng bahay lagi kong tinitignan ang kabilang kalsada kung saan ko sya huling nakita. Pero wala sya doon.

Sino ba talaga sya ? Ano bang kailangan nya sakin ? Bakit nya ko minamanmanan ? Masamang tao ba sya ? Kung hindi bakit ayaw nya magpakilala sakin ng harapan ?

Nang Tatlong araw ang nakalipas. Nung pumasok ako, nagpakita nanaman sya. Naka Jacket sya na itim. Nung nakita nya kong nakatingin sa kanya. Tinawag ko sya pero , agad naman syang tumakbo at di ko na sya nahabol pa.

Napabuntong hininga nalang ako.

"Your spacing out again , Jade"

Bumalik ako sa katinuan nang marinig ko sya. Nasa Canteen kami , Sila kumakain pero ako parang walang balak galawin ang pagkain sa harap ko.

"Ha ? May sinasabi ka ba Migs ?"

Masyado ba akong occupied ? At hindi ko napansin sya ?

"Is it because of him ?"Napatingin naman ako kay Cindy. Sinenyasan ko sya ng wag maingay pero talagang napakadaldal ng bunganga nya.

"Him ? Who's Him ?"Nagtaka tuloy si Migs. Tinignan naman nya ako at parang sinasabing 'Sorry'.

Hayy. I just waved my hand parang sinasabing 'bahala ka jan'. At saka nangalumbaba.

"The guy who's secretly stalking her"

Pagkatapos sabihin ni Cindy yun. Napatingin agad si Migs sakin.

"Bakit di mo sinabi sakin ? Did you know him ?"

"It's nothing Migs. No, I don't know him."

"Sa tingin mo ba Jade , May kailangan sya sayo ? Kaya ka nya minamanmanan ?"Napatingin ako kay Cindy. Nang mga oras na yun yan din ang naiisip ko.

Hindi ko alam ang isasagot ko , dahil ako mismo hindi ko alam kung tama ba ang akala ko o hindi.

"Yan din naisip ko, Pero kung may kailangan sya sakin. Bakit kailangan nya magtago ? Bakit hindi sya magpakita sakin ?"

Kasabay nun. Tumunog ang Bell. Tapos na ang Break time namin , kaya lahat ng Studyante nagpapasukan na.

Tumayo naman kami at dumiretso na Classroom.

"Magiingat ka sa taong yun Jade. Di mo sya kilala kaya , Wag kang pakampante. Baka saktan ka nya"Tumango naman ako sa sinabi ni Migs.

Hinatid nya muna kami sa Room bago sya nagpaalam. Pagkapasok ko nakita ko naman si Jake na prenteng nakaupo at nakataas pa ang paa nya.

Naalala ko nanaman yung misteryosong lalaki. Kahawig nya eh atsaka pareho sila ng laki ng katawan.

"Jade ano ba umupo kana"Hindi ko namalayan na napatitig na pala ako sa kanya.

Tumingin sya sakin , Mata sa mata. Pareho sila ng tingin. Sya yun ! Pero hindi ako sigurado dahil wala akong pruweba na hawak para masabing sya yun.

"Bakit ka ganyan makatingin ?"Nagulat ako sa bigla nyang pagtanong.

I was in state of shock nang bigla nya akong tanungin ulit"You can answer my question Miss. Quit staring"

"S-sorry"Iniling ko nalang ang ulo ko at naglakad papunta sa upuan ko."Hindi sya yun"

"Sinong hindi sya ?"Umiling ako kay Cindy at ngumiti.

Dumukmo nalang ako sa Desk. Hinilig ko nalang ang ulo ko sa gilid , Nalilito na ko . Napatingin nanaman ako sa kanya.

Hayyy. Kamukha nya talaga eh. Gusto kong malaman ang totoo. At aalamin ko yun.

Gusto kong mapatunayan ko na iisa lang sila. At saka ko sya tatanungin kung bakit.

Lutang ako buong araw. Wala halos pumapasok sa utak ko. Hindi ako makapagconcentrate. Binabagabag parin ako.

Uwian na pala. Wala parin akong kibo. Kinausap ako ni Cindy"Hoy ! Lutang ka ?"Napansin nya siguro yun.

Ngumiti ako"Wala to"At saka kami lumabas ng Room.

Nakasalubong pa namin sila Migs at Jake kasama yung mga kabarkada nila. Maingay nanaman sila , What's new ? Puro sila kalokohan.

Binati naman nila kami ni Cindy nang makita kami. Lahat sila binati kami maliban kay Jake. Na parang wala lang at walang nakita o napansin.

Well , Hindi na big deal samin yun. 'Snobber','Mayabang','Walang pake'at'Cold'. Lagi syang ganyan kaya sanay na din kami.

Nasa labas na ako ng bahay. Binuksan ko yung Gate namin. At aksidenteng napatingin ako sa kabilang kalsada kung saan andun yung lalaki.

Nagulat ako ng makita sya. Nandun sya ! Nakatayo sya sa pinto ng kotse nya and he's wearing the black jacket again.

Dali dali kong binuksan ulit ang gate. Tinignan ko sya at nakita kong naka pasok na sya sa loob ng kotse. Tumakbo naman ako , Hinabol ko ang kotse nya pero di ko sya naabutan din.

Jake ?

***

Sorry :(( Short update si Author wala akong maisip eh. Nakakalimutan ko yung mga scenes na dapat meron >< Ulyanin na aketch ! Bawi sa Susunod :)

©GirLirpa

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon